Trường THPT tại TPHCM được chủ động quyết định thời gian kiểm tra học kỳ 2

02/04/2022 - 16:49

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM sẽ trao quyền chủ động về thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ 2 (HKII) năm học 2021-2022 cho các trường THPT, đảm bảo kết thúc trước ngày 15/5.

Tại hội nghị chuyên môn THPT do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức chiều 1/4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Bảo Quốc cho biết, do năm học này chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Sở GD-ĐT trao quyền chủ động về thời gian tổ chức kiểm tra HKII cho các trường THPT, đảm bảo kết thúc trước ngày 15/5 để dành 2 tuần còn lại hoàn thành các nhiệm vụ kết thúc chương trình, hoàn thành hồ sơ giấy tờ để học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Các trường cần có phương án bổ sung kiến thức cho học sinh, nhất là học sinh khối 12 để các em có đủ kiến thức tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Đối với việc triển khai Chương trình GDPT 2018 bậc THPT vào lớp 10 trong năm học tới, ông Nguyễn Bảo Quốc đề nghị trường THPT xây dựng kế hoạch, thông tin cụ thể về Sở GD-ĐT các tổ hợp dự kiến tổ chức giảng dạy trong năm lớp 10, cách thức tổ chức các bộ môn đặc thù, tự chọn…, đảm bảo Chương trình GDPT 2018 được triển khai theo đúng tình hình thực tế của đơn vị, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh, học sinh. 

Trường THPT tại TPHCM được chủ động thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ 2
Trường THPT tại TPHCM được chủ động thời gian tổ chức kiểm tra học kỳ 2

Ông yêu cầu nhà trường bổ sung các nội dung này vào thông tin tuyển sinh lớp 10, công khai rộng rãi trên website của trường trước ngày 15/4- trước khi học sinh khối 9 kết thúc đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 vào đầu tháng 5, để phụ huynh, học sinh dễ dàng tiếp cận, có hướng chọn lựa trường học trong tuyển sinh lớp 10 phù hợp. 

Riêng đối với vấn đề nhân sự khi triển khai Chương trình GDPT 2018, Phó giám đốc Nguyễn Bảo Quốc cho biết, Sở GD-ĐT sẽ có những hướng dẫn cụ thể giáo viên nào có thể tham gia giảng dạy vào các bộ môn như Mỹ thuật, Âm nhạc… Dù vậy, ông đề nghị các trường chủ động liên hệ với phòng GD-ĐT và giáo viên đủ điều kiện theo hướng dẫn của phòng Tổ chức Cán bộ - Sở GD-ĐT để chủ động sắp xếp trước, thông tin đến phụ huynh học sinh. Tuỳ tình hình thực tế đơn vị mà trường xem xét, có những đề xuất về công tác nhân sự, hoạt động chuyên môn, tránh việc lớp ít quá không tổ chức được hoặc sắp xếp không phù hợp.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Bảo Quốc nhìn nhận, để triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018 ở khối lớp 10 bậc THPT trong năm học 2022-2023 rất cần sự chia sẻ, thấu hiểu, đồng thuận của phụ huynh, học sinh.

Vì thế, ngoài việc thông tin cụ thể, rõ ràng về tuyển sinh lớp 10 đến phụ huynh, học sinh, các trường cần thiết phải có những buổi làm việc, trao đổi, tư vấn để phụ huynh, học sinh hiểu hơn về Chương trình GDPT 2018, sách giáo khoa mới.

Tấn Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI