Trường THPT Long Trường báo cáo vụ học sinh gọi người lạ vào trường đánh bạn

28/09/2022 - 14:35

PNO - Trường THPT Long Trường (TP.Thủ Đức) vừa có báo cáo nhanh Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về sự việc một học sinh lớp 12 đưa người lạ vào trường đánh bạn sau giờ học chiều ngày 27/9.

Thầy Võ Tấn Nghĩa - Hiệu trưởng Trường THPT Long Trường - cho biết, vự việc xảy ra vào 16g05, thời gian tan học tiết 3 trong chiều 27/9. Lúc này, do mưa to, học sinh đứng đợi trong sân trường rất đông nên bảo vệ trực có mở cổng cho phụ huynh vào sân trường đón con em. Nhân cơ hội đó, một số đối tượng trà trộn vào trường, di chuyển đến các phòng học, bảo vệ không quán xuyến hết.

Sự việc sau đó được xác định, do có mâu thuẫn, xích mích từ trước nên nữ sinh N.H.T.L (lớp 12A5) gọi một nhóm người ngoài vào lớp 12A5 đánh bạn cùng lớp là nữ sinh T.T.M.T. Thời điểm này có rất nhiều học sinh lớp 12A5 chứng kiến sự việc. Em L.D.T.N (học sinh lớp 12A5) vì can ngăn bạn cũng bị nhóm đối tượng này đánh. Các học sinh trong lớp 12A5 dùng điện thoại để quay phim, một học sinh đã phát tán hình ảnh và video lên mạng. Lúc 16g38, nhóm đối tượng này rời khỏi trường. Ngay sau đó, học sinh báo cáo giáo viên chủ nhiệm và giáo viên quản lý học sinh xuống lớp 12A5 ghi nhận tình hình cũng như đưa 2 học sinh vào bệnh viện kiểm tra.

Phụ huynh học sinh bị đánh đã trình báo sự việc với Công an phường Long Trường, thầy Võ Tấn Nghĩa thông tin. Đồng thời cho biết, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh vi phạm cho học sinh viết bản tường trình vụ việc, phối hợp với Công an phường Long Trường giải quyết. Ngay sáng nay, 28/9, nhà trường cho mời phụ huynh của các học sinh liên quan đến làm việc để thông báo tình hình học sinh vi phạm, bàn biện pháp giáo dục và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.

 

Trường THPT Long Trường đã báo cáo nhanh vụ việc về Sở GD-ĐT TPHCM và Công an TP.Thủ Đức 

"Tại buổi làm việc, học sinh T.L đã thừa nhận hành vi, nhận khuyết điểm, xin lỗi và cam kết không tái phạm. Phụ huynh em này cam kết thanh toán toàn bộ chi phí khám, điều trị cho em M.T - học sinh bị đánh. Gia đình em M.T chấp nhận bồi thường và cam kết không khiếu nại về sau. Nhà trường thống nhất với nguyện vọng của các bên. Riêng các đối tượng bên ngoài xâm nhập vào trường gây thương tích cho học sinh, nhà trường bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý", thầy Nghĩa thông tin thêm.

Trao đổi thêm với phóng viên, cô Trần Thị Thủy Tiên - Phó hiệu trưởng Trường THPT Long Trường - cho biết, nhà trường nghiêm túc nhìn nhận thiếu sót khi đã không sâu sát nắm bắt tình hình học sinh trong lớp, đồng thời thiếu quản lý, giám sát người lạ ra vào trường. Sắp tới, nhà trường sẽ tăng cường hơn nữa khâu quản lý, nắm bắt tình hình, tâm lý học sinh để có sự can thiệp kịp thời nhất. 

"Trong chiều nay, nhà trường sẽ làm việc với Công an TP.Thủ Đức để lực lượng chức năng hỗ trợ, từ đó kịp thời nắm bắt sâu sát hơn các thông tin, sự việc liên quan đến học sinh, nhà trường trên mạng", cô Thủy Tiên chia sẻ. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI