Trường đại học Nguyễn Tất Thành: 24 năm vững trong, mạnh ngoài

05/06/2023 - 09:11

PNO - Nỗ lực tập thể, gắn kết ở cả trái tim và khối óc, chính là nguồn nội lực giúp Trường đại học Nguyễn Tất Thành gặt hái những thành quả đáng tự hào và nổi trội chỉ sau 24 năm hoạt động.


Ngày 5/6 hằng năm là một dịp đáng nhớ của gần 30.000 sinh viên, học viên và 1.200 giảng viên, người lao động của Trường đại học Nguyễn Tất Thành: ngôi trường đại học duy nhất mang tên Bác hoàn thành thêm 1 năm cống hiến.

Những thành tích mà Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt được chính là thang đo cho chất lượng đào tạo của ngôi trường đầy hoài bão về sự phát triển và vươn tầm ra quốc tế
Những thành tích mà Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đạt được chính là thang đo cho chất lượng đào tạo của ngôi trường đầy hoài bão về sự phát triển và vươn tầm ra quốc tế

Người ta thường nói: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân, chỉ cần dám bắt đầu thì mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng. Với Trường đại học Nguyễn Tất Thành, bước chân đầu tiên ấy chính là tinh thần dám nghĩ - dám làm, không ngại khó khăn, thử thách, tự lực đi lên.

Khởi đầu những bước chập chững đầu tiên, và rồi từng bước, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã “cất cánh” cùng sự phát triển mạnh mẽ phù hợp với biến chuyển của nền giáo dục trong nước và quốc tế. Chủ trương của nhà trường là phải xây dựng được môi trường giáo dục mà ở đó sinh viên được nuôi dưỡng đam mê, tinh thần sáng tạo, biết tự chủ, có tinh thần khởi nghiệp có thể trở thành nguồn nhân lực chủ chốt, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.  

Từ những ngày đầu chỉ có vài trăm sinh viên, học viên, đến nay số lượng người học đã tăng lên gần 30.000 với 51 chương trình bậc đại học, 8 chương trình thạc sĩ, 2 chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế, 1 chương trình tiến sĩ... Cơ sở vật chất hiện đại theo chuẩn quốc tế với nhiều cơ sở đào tạo được nhà trường đầu tư xây dựng trải đều ở nhiều quận, thành phố trên địa bàn TPHCM...

Trường đại học Nguyễn Tất Thành ngày hôm nay đã đủ bản lĩnh để gạt bỏ đi những nghi ngại của xã hội về chất lượng đào tạo trong những ngày đầu thành lập, với hàng loạt những đóng góp vượt trội cho nền giáo dục nước nhà, được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Minh chứng cho sự ghi nhận đó là hàng loạt bằng khen của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND TPHCM, các tổ chức kiểm định, xếp hạng và gắn sao uy tín trong và ngoài nước. 
 

24 năm thấm thoát trôi qua, ngôi trường đại học duy nhất mang tên Bác giờ đây đã bước sang một tuổi mới, không ngừng lớn lên từng ngày với sức trẻ đầy nhiệt huyết, tự tin chinh phục mục tiêu mới và khát khao được kiến tạo nên những giá trị có ích cho xã hội. Đó là trực tiếp đào tạo nên thế hệ công dân toàn cầu vừa hồng vừa chuyên để phụng sự cho sự phát triển của đất nước. 

Henry Ford từng có câu: “Nếu tất cả mọi người cùng nhau tiến lên, thành công sẽ tự đến”. Những phần thưởng cao quý mà Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã gặt hái được trong suốt 24 năm qua chính là thành quả từ sự cộng hưởng TRÍ - LỰC - TÀI của cả tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên đã buộc lòng mình vào sự nghiệp sư phạm, dành cả đời mình để vun đắp tương lai và thắp sáng khát vọng cho lớp lớp thế hệ sinh viên. Đó chính là những bàn tay, khối óc gầy dựng nên vị thế của Trường đại học Nguyễn Tất Thành ngày hôm nay là một trường đại học vững trong - mạnh ngoài - vươn tầm quốc tế. 

“Trường đại học Nguyễn Tất Thành ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay luôn đặt tôn chỉ “lấy người học làm trung tâm” lên hàng đầu. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi chính là sự phát triển của sinh viên, học viên. Các em đến đây không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn phải nhận được sự yêu thương của thầy cô, khơi gợi được cảm hứng đam mê học tập, tự do sáng tạo, khởi nghiệp thành công, vững tin bước vào con đường hội nhập, trở thành những người làm chủ cuộc đời mình và tương lai đất nước”.

Bà Nguyễn Mai Lan - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Nguồn: NTTU

Châu Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI