Chương trình đào tạo bằng đôi tại Trường đại học Nguyễn Tất Thành: Bốn năm hai bằng đại học

06/05/2022 - 10:44

PNO - Chương trình đào tạo bằng đôi ngày càng thu hút người học bởi lẽ trong khoảng thời gian học tương đương chương trình truyền thống, sinh viên có thể nhận được hai bằng đại học sau tốt nghiệp với cơ hội việc làm cao gấp đôi.

Nhân đôi cơ hội việc làm

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, các nền kinh tế không chỉ giao thoa về thương mại mà đi kèm theo đó, còn là sự giao thoa về nguồn nhân lực lao động có chất lượng. Để đón đầu xu thế phát triển của nền kinh tế, thế hệ trẻ ngày nay, cụ thể là sinh viên (SV) gen Z - nguồn nhân lực quan trọng trong tương lai - cần trang bị cho mình kiến thức sâu rộng và toàn diện. 

Hiểu được điều đó, Khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) đã phối hợp với Trường đại học Khoa học Công nghệ Malaysia (MUST) triển khai hai chương trình bằng đôi bậc đại học là: tài chính doanh nghiệp - quản trị kinh doanh, và kế toán - quản trị kinh doanh. Đây là cách tiếp cận giáo dục liên ngành thú vị giúp SV mở rộng kiến thức thực tế, tiếp cận với một chương trình mới chất lượng, phát triển toàn diện từ chuyên môn đến kỹ năng, tư duy sáng tạo, đổi mới, và mở rộng năng lực nghề nghiệp ra quốc tế.

 

Ngân hàng mô phỏng của Trường đại học Nguyễn Tất Thành
Ngân hàng mô phỏng của Trường đại học Nguyễn Tất Thành

Chương trình có thời gian đào tạo bốn năm. Ba năm đầu học tại NTTU, đến năm thứ tư, SV có thể lựa chọn học tiếp tại NTTU hoặc học tại MUST (Malaysia). Với thời gian học cũng tương đương chương trình cử nhân truyền thống, song với chương trình bằng đôi, SV sẽ có nhiều lợi thế vì tiếp cận được với lượng kiến thức đa ngành, có cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục đa văn hóa, gia tăng mối quan hệ xã hội và giao lưu học thuật xuyên quốc gia. Đồng thời tối ưu hóa được thời gian, chi phí học tập và cùng lúc nhận được hai bằng đại học, trong đó có một bằng đại học quốc tế.

Khi SV chọn học ngành tài chính doanh nghiệp liên kết với MUST, sau tốt nghiệp sẽ có cơ hội nhận một bằng cử nhân tài chính ngân hàng chuyên ngành tài chính doanh nghiệp do NTTU cấp, và một bằng cử nhân quản trị kinh doanh do MUST cấp. SV chọn ngành kế toán liên kết với MUST sẽ được nhận một bằng cử nhân kế toán do NTTU cấp và một bằng cử nhân quản trị kinh doanh do MUST cấp.

Lợi thế cho sinh viên vươn tầm quốc tế

Chương trình có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đầu ngành, giáo sư, tiến sĩ… giàu kinh nghiệm của NTTU và MUST. Đặc biệt, tại NTTU, SV còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp từ đội ngũ giảng viên là doanh nhân, nhà quản trị đến từ các doanh nghiệp tại TPHCM. 

Sau khi hoàn thành các môn cơ sở ngành chung của cả hai ngành “liên kết” là tài chính doanh nghiệp/hoặc kế toán với quản trị kinh doanh, SV sẽ học các môn chuyên ngành. Đó là khối kiến thức được thiết kế tích hợp với thực tế thông qua các học phần mô phỏng, các môn học chuyên ngành được học và thực hành trực tiếp tại doanh nghiệp. Điều này giúp SV tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay trong quá trình học; đảm bảo các chuẩn đầu ra được xây dựng dựa trên nhu cầu xã hội thông qua việc đóng góp ý kiến từ các nhà quản lý, các chủ doanh nghiệp… Nhờ đó, SV sau tốt nghiệp có thể vận hành chuyên nghiệp các nghiệp vụ theo yêu cầu công việc.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, việc sở hữu hai bằng cử nhân với hai chuyên môn khác nhau của hai trường đại học chính là điều kiện mở ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn.

Trong khi NTTU được Tổ chức QS Quacquarelli Symonds Ltd công nhận đạt chuẩn chất lượng bốn sao quốc tế; hai chương trình đào tạo: kế toán, tài chính ngân hàng được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA và gắn bốn sao theo hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục UPM, thì MUST cũng đã được hệ thống xếp hạng QS International Rankings xếp hạng năm sao về chất lượng giảng dạy và khả năng ra trường có việc làm. Những điều này đã chứng thực cho chất lượng đào tạo của cả NTTU và MUST, là bảo chứng cho giá trị, uy tín của hai tấm bằng mà SV nhận được sau tốt nghiệp đại học, tạo lợi thế cạnh tranh không chỉ tại thị trường lao động Việt Nam mà còn ở khu vực và thế giới. 

NTTU nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 30/5/2022. Thí sinh có thể đăng ký online tại website: tuyensinh.ntt.edu.vn. 
Hotline: 0906 099 799 (Nguyễn Ngọc Hòa)

Thanh Hương


Nguồn: NTTN

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI