Trường cao đẳng “bao tiêu” việc làm đầu ra cho sinh viên

27/08/2022 - 08:34

PNO - Ngày 26/8, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023, đón 860 tân sinh viên đợt 1 và trao bằng tốt nghiệp cho 1.279 sinh viên các khối ngành Công nghệ ô tô, Ngoại ngữ, Kỹ thuật Công nghệ, Kinh tế, Du lịch, Sư phạm và Y - Dược.

Các tân cử nhân ăn mừng hoàn thành việc học, chuẩn bị đi làm - Ảnh: CĐ Đại Việt Sài Gòn
Các tân cử nhân ăn mừng hoàn thành việc học, chuẩn bị đi làm - Ảnh: CĐ Đại Việt Sài Gòn

TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết: “Sinh viên được đào tạo theo chương trình cập nhật kiến thức thực tế, nâng cao khối lượng thực hành, rèn luyện bổ sung kỹ năng và tăng thời gian học việc, thực tập tại doanh nghiệp... Vì thế nhà trường “dám” tiếp tục đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, cam kết 100% có việc làm đúng với ngành nghề mà sinh viên đã đăng ký học tập tại trường cho tân sinh viên 2022. Cam kết này của nhà trường giúp sinh viên yên tâm hơn. Song cũng đòi hỏi sinh viên phải có trách nhiệm, nghĩa vụ thực hiện tốt quá trình học tập, đảm bảo tiêu chí đầu ra và hoàn thành tốt các nghĩa vụ theo cam kết để đạt được yêu cầu khi đến nhận việc tại doanh nghiệp”.

Để giải quyết đầu ra cho sinh viên, trường này đã ký kết hợp tác với hơn 400 doanh nghiệp và bệnh viện. Đồng thời, thường xuyên lấy ý kiến đánh giá về người lao động, thực tập, học tập tại doanh nghiệp đối sinh viên của trường. Từ đó điều chỉnh chương trình, phương hướng đào tạo phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng; tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên, giúp các em có sự chuẩn bị kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động; phát triển chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu cụ thể từ phía doanh nghiệp...

Để giảm bớt lo lắng về chi phí học tập cho sinh viên, Quỹ tín dụng Sinh viên Đại Việt với hơn 12 tỷ đồng sẽ cho sinh viên vay vốn học tập toàn khóa học không lãi suất.

Ngoài ra, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế quyết định cấp mã cơ sở đào tạo liên tục cho Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn theo Quyết định số 72/QĐ-K2ĐT. Theo đó, trường này là đơn vị đủ điều kiện tham gia đào tạo liên tục cán bộ y tế với các nội dung theo chức năng nhiệm vụ và được cấp có thẩm quyền phê duyệt chương trình và tài liệu đào tạo.

Sinh viên ngành y tuyên thệ trong lễ tốt nghiệp trước khi bước vào hành trình phụng sự, chăm sóc sức khỏe người dân - Ảnh: CĐ Đại Việt Sài Gòn
Sinh viên ngành y tuyên thệ trong lễ tốt nghiệp trước khi bước vào hành trình phụng sự, chăm sóc sức khỏe người dân - Ảnh: CĐ Đại Việt Sài Gòn

Với tính chất đặc thù của nghề y, phát triển nghề nghiệp liên tục là một yêu cầu thiết yếu, cán bộ y tế sau khi đã hoàn thành giai đoạn đào tạo cơ sở, sẽ học tập trong suốt cuộc đời làm việc của mỗi người, cập nhật kiến thức, kỹ năng thường xuyên để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, không “lạc hậu” trước các dịch vụ y tế tiên tiến.

Theo TS Lê Lâm, công tác đào tạo liên tục trong giai đoạn hiện nay tập trung vào các chủ đề về thực hiện chăm sóc sức khỏe. Trong đó công tác chăm sóc an toàn người bệnh; chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý y học gia đình dành cho y sĩ làm việc tại trạm y tế xã/phường; hình thành các kỹ năng chăm sóc cấp cứu ngoài bệnh viện dành cho điều dưỡng, và thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng nói riêng là rất quan trọng và cần thiết.

T.Thanh

Nguồn: CĐ Đại Việt Sài Gòn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI