Niềm vui đầu năm học của thầy, trò miền tây xứ Nghệ

26/08/2022 - 19:28

PNO - Năm học mới 2022-2023, thầy và trò ở vùng núi phía tây Nghệ An có thêm niềm vui mới khi sắp được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang.

Kỳ Sơn - một huyện miền núi biên giới phía tây tỉnh Nghệ An. Trong những năm qua, dù đã được đầu tư nhiều, nhưng cơ sở hạ tầng giáo dục của huyện vẫn còn nhiều thiếu thốn. Nằm ở khu vực đồi núi, đường giao thông đi lại khó khăn nên hầu hết các em học sinh của trường THPT Kỳ Sơn đều phải ở nội trú. Việc học hành gặp nhiều vất vả. 

Nhưng trong năm học này, hành trình đi tìm con chữ của các em sẽ vơi bớt khó khăn khi các em được đón nhận ngôi trường khang trang, hiện đại trên diện tích 26.000m2 với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú, 42 phòng ký túc xá... do Trungnam Group xây dựng từ nguồn quỹ phúc lợi hơn 110 tỉ đồng. 

rường THPT Kỳ Sơn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng
Trường THPT Kỳ Sơn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng

GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Việc Tập đoàn Trung Nam tài trợ trường học và trang thiết bị hiện đại cho Trường THPT Kỳ Sơn sẽ giúp thầy cô và các em học sinh nâng cao chất lượng dạy, học, rút ngắn khoảng cách với giáo dục miền xuôi và thành thị".

Với ngôi trường mới khang trang, hiện đại, theo Ban Giám hiệu Trường THPT Kỳ Sơn, trong năm học 2022-2023, trường dự kiến đón hơn 1.600 học sinh, trong đó gần 1.200 học sinh nội trú. Việc hoàn thành ngôi trường mới sẽ tiếp thêm động lực, chắp cánh thêm những ước mơ để các em phấn đấu học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Dù trường có quy mô khá lớn nhưng để sớm phục vụ nhu cầu học tập của các em, Trungnam Group đã phát động “Chiến dịch 30 ngày đêm bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn đúng cam kết”. Kết quả ngôi trường đã được xây dựng hoàn thành chỉ trong vòng 10 tháng. 

Tính đến nay, Trungnam Group đã và đang tài trợ xây dựng 5 ngôi trường chất lượng cao như: Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) với tổng kinh phí hơn 800 tỷ đồng, giúp cho khoảng 8.000 học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. 

Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI