Trưởng ban tạp chí điện tử Hòa Nhập bị bắt quả tang nhận 300 triệu đồng của doanh nghiệp

06/04/2020 - 21:07

Ngày 6/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Trọng (Trưởng ban Thời sự, tạp chí điện tử Hoà Nhập) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Kết quả điều tra ban đầu xác định, bị can Trọng đã liên hệ với ông N.V.A. và N.T.K. là lãnh đạo của hai doanh nghiệp để tìm hiểu, viết bài về trò chơi game có nội dung dự đoán kết quả bóng đá và biết được trò chơi game này chưa được cấp phép hoạt động.

Ngày 8/1, trang hoanhap.vn của tạp chí điện tử Hòa Nhập đăng bài viết "Cảnh báo nguy cơ mất tiền bởi bánh vẽ Game103". Tiếp đó, ông Trọng gửi link bài viết cho ông K. và ông V.A.

Hai ngày sau, ông V.A. tìm đến trụ sở tạp chí điện tử Hòa Nhập để phản hồi một số nội dung của bài báo là không đúng sự thật, đề nghị ông Trọng đính chính.

Ông Trọng
Ông Lê Văn Trọng, trưởng ban thời sự tạp chí điện tử Hoà Nhập

Tiếp đó ông Trọng đăng một số bài viết liên quan đến công ty của ông V.A. và gửi link bài lãnh đạo công ty này. Ông V.A. muốn gặp ông Trọng để yêu cầu ông Trọng không tiếp tục đăng những bài viết làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Ngày 2/3, ông Trọng gặp ông K. và ông V.A. tại một quán cà phê. Trưởng ban thời sự của tạp chí điện tử Hòa Nhập đề nghị hai lãnh đạo doanh nghiệp đưa 300 triệu đồng thì sẽ không tiếp tục đăng tải các bài viết trên báo.

Ngày 6/3, ông V.A. đã nhờ ông K. đưa 300 triệu đồng cho Trọng, trong số này có 100 triệu nhờ chuyển cho người khác.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI