Trước khi đến sân bay, đừng quên tạt vào quán bánh cuốn Bắc nổi tiếng

19/09/2019 - 07:23

PNO - Đến nay, quán đã có hơn 18 năm hoạt động và giữ được những hương vị ngon lành của bánh cuốn Bắc trứ danh.

Món bánh cuốn từng là món được nhà văn Vũ Bằng liệt vào những món ăn chơi ngon lành không thể bỏ qua khi ở Hà Nội. Người ta nhớ mãi bánh cuốn Thanh Trì cảm giác ăn như “trôi nhẹ” vào cổ, “hành mỡ thoa mướt mặt mà nếm thì thanh nhẹ, mát rượi đi” lại cả ăn kèm với đậu rán sốt… Người ta nhớ đến bánh cuốn mà chấm nước mắm thể nào cũng sẽ dằm một hai con cà cuống băm nhỏ, hương vị lạ lẫm chẳng nơi đâu sánh được. 

Nhưng để ăn bánh cuốn hương vị đặc sắc như thế, ở Sài Gòn biết tìm ở đâu?

Mách nhỏ bạn một địa chỉ được nhiều người yêu thích nếu nói đến bánh cuốn hương vị Bắc. Đó là quán bánh cuốn Xuân Hường ở đầu đường Sông Đà, mặt tiền giáp với đường Trường Sơn – con đường đông đúc khi ra sân bay Tân Sơn Nhất. 

Truoc khi den san bay, dung quen tat vao quan banh cuon Bac noi tieng
Bánh cuốn không nhân ăn kèm chả cốm bắt mắt

Quán bài trí đơn giản, không quá đặc sắc. Bếp tráng bánh để ngay trước cửa, khách ra vô cũng dễ dàng quan sát. Ở đây, người sành ăn bánh cuốn sẽ gọi chay, tức là chỉ bánh cuốn kèm rau thơm, giá tái sơ, nước mắm chấm đậm đà hương vị. Bánh tráng ở đây mỏng, ướt, ăn vào nhẹ và thanh, bột không gây ngán và cũng không dày thô như những hàng quán bán ở ven đường. Nhất là, khách có thể gọi nước mắm cà cuống, với tinh dầu cà cuống mùi vị đặc trưng, để biết thế nào là cách ăn đúng hương vị Bắc.

Những thực khách trẻ trung và ham thích khám phá hơn thì có thể chọn các loại bánh cuốn có nhân, bánh cuốn nóng chà bông tôm… kèm theo các món ăn cùng như chả cốm, nem, giò chả, chà bông thịt, chà bông tôm… đều cảm nhận phảng phất một chút gì đó rất Bắc.

Truoc khi den san bay, dung quen tat vao quan banh cuon Bac noi tieng
Những "tín đồ" của bánh cuốn hẳn sẽ thấy lạ lẫm với thực đơn đa dạng về bánh cuốn ở đây.

Một món khác rất được khác yêu thích đó là bánh cuốn trứng. Phần bánh bên ngoài mỏng trong, lẫn với phần lòng trắng trứng, bọc lấy lòng đào bên trong kèm nhân thịt và mộc nhĩ. Trông vừa như một sự phối hợp kỳ lạ mà hay ho giữa bánh tráng và trứng ốp la vậy. Nhưng ăn kèm thêm với các loại rau thơm, chấm chút nước mắm pha lại thấy vị hay hay, lạ lạ và bắt miệng lắm. 

Truoc khi den san bay, dung quen tat vao quan banh cuon Bac noi tieng
 
Truoc khi den san bay, dung quen tat vao quan banh cuon Bac noi tieng
Món bánh cuốn trứng thường được nhiều người gọi. Bạn có thể nói quán làm trứng lòng đào hoặc trứng chín hẳn thì tùy sở thích nhé.

Ngoài những thức từ bánh cuốn đa dạng và phong phú như vậy, quán còn có những món uống khác cũng Bắc không kém là nước sấu, nước mơ, bột sắn dây… để khách chọn lựa thưởng thức đi kèm. 

Lúc nào muốn thử món Bắc, vậy sao không ghé qua thử làm một miếng bánh tráng và tự mình trải nghiệm xem bánh cuốn thôi nhưng tại sao lại là một trong những món dễ gây thương nhớ đến vậy.

Địa chỉ: 1 Sông Đà, P. 2, Quận Tân Bình

Giá: Từ 42.000 đồng

Trinh Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI