Nữ sinh An Giang tự tử vẫn thường khóc và xúc động mạnh khi tiếp xúc với mọi người

06/12/2020 - 19:04

PNO - Bị nhà trường nêu tên dưới cờ, nữ sinh Y. cho rằng mình không vi phạm các quy định để bị xử phạt. Em quyết lấy cái chết để chứng minh.

 

Bé Y. khi còn điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2
Bé Y. khi còn điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Ngày 30/11, khi tên em N.T.N.Y. (15 tuổi, học sintrường THPT Vĩnh Xương, tỉnh An Giangbị đọc dưới cờ, cô Huỳnh Thị Thu Huệ - giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 phát hiện em Y. tự tử và đã ngất trong nhà vệ sinh.

Nạn nhân được sơ cứu đưa đến Bệnh viện đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc cấp cứu.

Chiều 6/12, chia sẻ với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, bác sĩ Nguyễn Thành Đạt – Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM nhớ lại: Vào ngày 3/12, nữ sinh Y. được Bệnh viện đa khoa Nhật Tân chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng đau đầu, hồi hộp, buồn nôn, chóng mặt, hoảng loạn, khóc nhiều…

Qua khai thác, người nhà của em cho biết, Y. đã tự tử bằng cách uống thuốc Salbutamol.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, nữ sinh bị hạ đường huyết, trào ngược dạ dày, đau đầu, táo bón. Đặc biệt, em cố tình tự đầu độc bằng thuốc Salbutamol (nhóm thuốc trị hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính).

Sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã thăm khám, sử dụng kháng sinh, than hoạt tính để thải độc cho bệnh nhân nhân. 2 ngày sau nhập viện, sức khỏe của em dần ổn định.

Hiện em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, đỡ mệt hơn nhưng thường khóc, xúc động mạnh khi được bác sĩ thăm hỏi.

Để hỗ trợ tinh thần cho  Y., bác sĩ tâm lý của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã nói chuyện, giải tỏa cho em.

Trước khi xuất viện về nhà, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã nói chuyện để Y. giải tỏa hết mọi căng thẳng, uất ức trong lòng. Các bác sĩ khuyên Y. về cuộc sống còn rất nhiều người tốt, đặc biệt là cha mẹ vẫn luôn ở cạnh em, nên đừng vội vã hủy hoại sinh mạng của mình.

Bên cạnh đó, bác sĩ tư vấn cho người nhà để giúp đỡ Y. vượt qua căng thẳng, mỗi khi gặp sự cố trong cuộc đời.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2

Nhìn con gái "thoát cửa tử", người nhà của em trăn trở: "Y. là học sinh lớp 10, trường THPT Vĩnh Xương, tỉnh An Giang. Sáng 30/11, khi nghe cô giáo báo tin con ngất trong nhà vệ sinh, thì cũng là lúc tôi tìm thấy 2 lá thư tuyệt mệnh. Nội dung con viết là lấy cái chết chứng minh mình không vi phạm nội quy như nhà trường nhưng lại bị dồn ép nêu tên dưới cờ".

Theo chị gái Y., em bị hen suyễn từ nhỏ. Gia đình sợ em lên cơn suyễn nên mua thuốc Salbutamol dự trữ. Khi sự việc xảy ra, gia đình kiểm tra mới biết em đã uống 10 viên một lúc.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI