Trục vớt xác máy bay tại Lăng Cô, Huế

27/04/2014 - 12:33

PNO - PNO - Theo tin từ Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế, chiều 26/4 Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc đã phối hợp với một công ty ở TP Đà Nẵng tiến hành trục vớt xác máy bay trước Resort Biển...

edf40wrjww2tblPage:Content

Truc vot xác máy bay tai Lang Co, Hue
Việc trục vớt xác máy bay được tiến hành khẩn trương

Cùng với việc trục vớt, việc rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh đã được các đơn vị chức năng thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân cũng như các hoạt động của Lễ hội Lăng Cô-Vịnh đẹp thế giới sắp diễn ra ở khu vực này.

Thông tin từ Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc, nhiều bộ phận được cho là xác máy bay của quân đội Pháp sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Sau khi khoanh vùng, các đơn vị chức năng đã sử dụng máy xúc đào sâu xuống phía dưới lớp cát biển 3m và phát hiện nhiều bộ phận của máy bay nằm ở độ sâu từ 3 đên 6m. Chiếc máy bay được xác định có chiều dài 12m, sải cách rộng 15m.

Truc vot xác máy bay tai Lang Co, Hue
Nhiều bộ phận của máy bay được tìm thấy còn khá nguyên vẹn

Mặc dù nằm dưới lòng đất hàng chục năm và phần lớn các bộ phận đã bị mục nát, nhưng có nhiều bộ phận còn khá nguyên vẹn, như: bánh xe và 1 cánh quạt phía trước buồng lái.

Được biết, xác chiếc máy bay được người dân địa phương phát hiện từ năm 2010. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan nên đến nay việc trục vớt mới được tiến hành.

THUẬN HÓA


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI