Trồng hơn 1.000 cây vạn thọ pháp để tặng hội viên

20/12/2019 - 07:08

PNO - Vạn thọ Pháp có bông to, màu vàng chanh rất đẹp. Đây sẽ là món quà giúp nhiều chị em có cái tết thêm tươi vui, ấm áp.

1.030 cây giống vạn thọ Pháp vừa được cán bộ, hội viên phụ nữ P.Hiệp Thành, Q.12 trồng vào chậu để đến trước thềm tết Canh Tý 2020, khi cây nở hoa, sẽ trao tặng cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn (mỗi chị hai chậu) để chưng tết. 

Hoa được đặt tại nhà chị Văn Ngọc Thanh, khu phố 5. Bảy chi hội phụ nữ, mỗi chi hội có ba người, sẽ thay nhau chăm sóc hoa. Trước khi thực hiện, các chị đã được Hội Nông dân phường tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc vạn thọ Pháp. Kinh phí mua cây giống, chậu, phân bón do một số cán bộ, hội viên đóng góp. 

Trong hon 1.000 cay van tho phap de tang hoi vien
Các chị hội viên phụ nữ ở P.Hiệp Thành cùng nhau trồng và chăm sóc những chậu hoa vạn thọ Pháp để tặng hội viên nhân dịp tết Canh Tý

Nói về lý do trồng vạn thọ Pháp tặng hội viên, chị Nguyễn Thị Kim Thanh - Chủ tịch Hội LHPN phường - cho biết: “Mỗi năm đến nhà thăm, tặng quà tết cho chị em, tôi thấy nhiều gia đình không có chậu hoa nào dù họ cũng muốn có vài chậu để chưng cho có không khí tết. Nhưng cái ăn còn chưa đủ thì tiền đâu mua hoa. Do vậy, nhiều tháng qua chúng tôi đã rủ nhau tiết kiệm chi tiêu và đi học kỹ thuật trồng hoa rồi tiến hành”. 

Vạn thọ Pháp có bông to, màu vàng chanh rất đẹp. Đây sẽ là món quà giúp nhiều chị em có cái tết thêm tươi vui, ấm áp. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI