Trộm Exciter trong chớp mắt, hai tên trộm vứt xe bỏ chạy vì bị nghi trộm chó

09/11/2017 - 15:26

PNO - Mất 2 giây để bẻ khóa, trộm chiếc xe máy Exciter để ngoài vỉa hè nhưng khi điều khiển lưu thông trên đường làng với biểu hiện bất thường, hai tên trộm bị công an bám đuổi, phải vứt xe chạy tháo thân.

Ngày 9/11, ông Đào Xuân Minh - Phó Công an xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, sau khi xác minh và làm các thủ tục cần thiết, công an xã này đã trao trả chiếc xe máy hiệu Exciter cho chủ nhân bị mất trộm. Cơ quan này cũng chuyển hồ sơ cho Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tiếp tục điều tra, truy bắt 2 thanh niên trộm xe máy.

Khoảng 17h chiều 1/11, anh Sơn (trú xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu) điều khiển xe máy Exciter mang đến một quán cà phê trên quốc lộ 48 (xóm 6, xã Quỳnh Châu). Khi dựng xe ở vỉa hè vào quán được chừng vài phút thì chiếc xe của anh đã “không cánh mà bay”.

Trom Exciter trong chop mat, hai ten trom vut xe bo chay vi bi nghi trom cho
Hai tên trộm chỉ mất 2 giây để trộm chiếc xe để trên vỉa hè.

Từ camera an ninh của quán, anh Sơn mới biết xe mình bị 2 thanh niên lạ mặt mở khoá trộm xe rồi phóng đi. Hai nghi phạm trộm xe rất chuyên nghiệp, chỉ mất 2 giây để phá khóa, phóng đi.

Đến 21h đêm cùng ngày, tổ công tác của Ban công an xã Diễn Đoài đi tuần tra thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter màu xanh có biểu hiện nghi vấn nên bám theo để kiểm tra.

Trom Exciter trong chop mat, hai ten trom vut xe bo chay vi bi nghi trom cho
Khi bị công an đuổi theo vì nghi trộm chó, hai người này vứt xe bỏ chạy.

“Thấy 2 thanh niên này đi chậm vừa đi vừa ngó nghiêng, chúng tôi nghi ngờ là những đối tượng trộm chó nên đã âm thầm bám theo khiến cả hai vứt xe bỏ chạy. Vì không thấy tang vật là dụng cụ trộm chó đâu nên chúng tôi đứng chờ. Mãi lâu sau không thấy hai người này quay lại chiếc xe được đưa về công an xã”, ông Minh nói.

Sau nhiều ngày không thấy ai đến nhận xe, công an xã Diễn Đoài đã nhờ Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tra biển số xe thì mới phát hiện ra chủ nhân là anh Sơn.

Thành Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI