Trớ trêu khi đi tố cáo lại bị công khai danh tính trên loa xóm

28/06/2017 - 16:22

PNO - Sau khi có kết quả xác minh đơn thư tố cáo, chính quyền xã đã gửi kết quả cùng thông tin người làm đơn tố cáo tới các xóm. Các xóm này tiếp tục thông báo và công bố trên loa trong các cuộc họp với dân.

Cầm trên tay bản kết luận những nội dung tố cáo của mình đã được “rải” khắp xã, ông Trương Văn Lệ (72 tuổi, trú xóm Phong Lâm, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, tháng 3/2017, ông làm đơn tố cáo 2 người nguyên là cán bộ xã Nghi Phong sai phạm về vấn đề đất đai.

Đến giữa tháng 4/2017, sau khi được huyện Nghi Lộc giao thành lập Ban kiểm tra, chính quyền xã Nghi Phong đã 2 lần mời ông Lệ lên cung cấp tài liệu liên quan đến những tố cáo trên nhưng đều bị ông từ chối với lý do chính quyền cấp xã kiểm tra sai phạm liên quan đến người đang làm việc trong xã này sẽ không khách quan.

Tro treu khi di to cao lai bi cong khai danh tinh tren loa xom
Ông Lệ cho rằng việc chính quyền xã này gửi kết quả xác minh đơn thư tố cáo có thông tin người tố cáo đi khắp các xóm là sai với quy định.

Ngày 25/6, Trong cuộc họp lãnh đạo các xóm trên địa bàn xã, ông Nguyễn Đình Hải, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong đã công bố kết quả giải quyết đơn tố cáo cho toàn bộ cán bộ 22 xóm. Kết quả này có kèm theo họ tên, địa chỉ của ông Lệ và tiếp tục được cán bộ các xóm thông báo rộng rãi đến người dân trong các cuộc họp xóm ngay sau đó.

“Toàn bộ những tố cáo của tôi đều được xã kết luận không có cơ sở rồi phát thông báo tới toàn bộ các xóm. Thậm chí một số xóm còn phát trên loa trong các cuộc họp dân như vậy khiến tôi như thành người vu khống”, ông Lệ nói và cho biết sau sự việc này, một số người dân đang có ý định cung cấp thêm các số liệu về sai phạm liên quan đến những vấn đề mà ông đang tố cáo cũng đã từ chối cung cấp thông tin cho ông.

Tro treu khi di to cao lai bi cong khai danh tinh tren loa xom
Ông Hải khẳng định việc cung cấp thông tin người tố cáo tới các xóm là đúng theo quy định như bản mẫu.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hải khẳng định việc cung cấp thông tin cá nhân người tố cáo là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật. Hơn nữa, việc cung cấp thông tin như vậy còn là để đảm bảo an ninh thôn xóm.

“Trong các cuộc đối thoại, ông Lệ đã không cung cấp các bằng chứng liên quan đến các tố cáo của mình. Ngoài gửi đơn thư tố cáo này đến các cơ quan chức năng thì ông Lệ còn photo thêm nhiều bản rồi “rải” cho người dân khắp nơi nên chúng tôi đã thông báo kết quả cho toàn xã để đảm bao an ninh trật tự trên địa bàn xã, tránh bức xúc cho người dân”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, trong các cuộc gặp mặt và đối thoại, ông Lệ cũng không yêu cầu chính quyền xã phải đảm bảo bí mật thông tin của người tố cáo.

Cho rằng việc Chủ tịch UBND xã này cung cấp thông tin người tố cáo cho toàn xã như vậy là sai phạm, ông Lệ đã làm đơn tố cáo lên cấp trên. Đồng thời tiếp tục làm đơn thư tố cáo các sai phạm của nguyên các cán bộ xã này do không đồng tình với kết luận của UBND xã Nghi Phong.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI