Triển lãm sách Đất nước thống nhất

27/04/2015 - 05:46

PNO - PN - 9 giờ sáng nay - 27/4 - tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM (69 Lý Tự Trọng, Q.1), Bộ TT-TT phối hợp với UBND TP.HCM và Bộ Quốc phòng khai mạc triển lãm sách chủ đề Đất nước thống nhất (diễn ra đến hết ngày 1/5, mở cửa đón...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là một trong những hoạt động lớn của Bộ TT-TT nhân kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Triển lãm sách trưng bày gần 10.000 đầu sách, tư liệu gắn liền với tiến trình của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước theo hai chủ đề: Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nướcViệt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập.

Trien lam sach Dat nuoc thong nhat

Ngoài khu vực triển lãm, nhiều đơn vị xuất bản và phát hành tại TP.HCM cũng tổ chức gian hàng phục vụ bạn đọc đến tham quan mua sắm. Một số hoạt động khác trong dịp này: NXB Trẻ ra mắt bộ sách Ván bài lật ngửa và giới thiệu dịch vụ tem thông minh (lúc 10 giờ ngày 27/4 tại phòng đọc doanh nhân); nhà văn Lê Văn Nghĩa giao lưu và tặng sách cho học sinh tại gian hàng NXB Trẻ (8g30, ngày 28/4); Nhã Nam tổ chức sự kiện với chủ đề Minh họa hoạt động sách thiếu nhi trong nước (9g30 ngày 28/4 tại phòng đọc thiếu nhi).

Trước đó, Cty văn hóa Phương Nam cùng Cty CP XD-KT AA, tạp chí Xưa và nay cũng vừa cho ra mắt ấn bản song ngữ Việt Pháp tái bản: Saigon - Ba thế kỷ phát triển và xây dựng. Cuốn sách từng được xuất bản lần đầu vào năm 1998, đúng kịp kỷ niệm 300 năm của TP.HCM. Bản sách lần này được in ấn bằng chất liệu cao cấp, bìa cứng và sắp xếp công phu. Nội dung chia thành bốn phần, bao gồm thông tin và số liệu của Sài Gòn từ khởi thủy đến năm 1859; kiến trúc và qui hoạch đô thị Pháp tại Sài Gòn; từ Sài Gòn đến TP.HCM sau năm 1975 và nhận xét của nhà Nam Bộ học Sơn Nam về những di sản theo dấu thời gian của Sài Gòn.

63 địa điểm văn hóa, kiến trúc lịch sử quan trọng của TP.HCM cũng được đề cập trong sách, thể hiện bằng sự kết hợp giữa các bài viết biên khảo và hình ảnh minh họa phong phú. Saigon - Ba thế kỷ phát triển và xây dựng là thành quả nghiên cứu của nhiều nhà nghiên cứu đầu ngành tại Việt Nam và Pháp.

Ông Lê Thái Hỷ - GĐ Sở TT-TT TP.HCM đánh giá cao sự ra đời của cuốn sách, đồng thời nhấn mạnh: “Cuốn sách đã cho chúng ta nhìn lại một cách toàn diện sự phát triển kiến trúc của Pháp xưa trên đất Sài Gòn. Sự đầu tư mới luôn có những va chạm với những giá trị cũ, bản sách cũng là để chúng ta nhìn nhận lại những nỗ lực của quá khứ và dựng xây hiện tại, phát triển nhưng đồng thời cũng phải bảo tồn”.

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI