Triển lãm “Hợp tác hữu nghị giữa TP Huế với đối tác Pháp"

20/12/2013 - 19:43

PNO - PNO - Sáng nay 20/12, Bảo tàng văn hóa Huế đã tổ chức triển lãm 70 bức ảnh tư liệu. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp (1973-2013)

Trong nhiều năm qua, quan hệ ngoại giao nhân dân, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp, giữa TP Huế với đối tác Pháp đã phát triển nhiều mặt: chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường…trong đó hợp tác hữu nghị sớm, lâu năm và có hiệu quả là mối quan hệ giữa Huế và các thành phố Rennen, Blois, vùng lãnh thổ Nort pas de Calais, các tổ chức phi chính phủ Pháp Bretagne-Việt Nam, Siap, Codev, đặc biệt là sự giúp đỡ, tài trợ của chính phủ Pháp trong các kỳ Festival Huế từ năm 2000 đến nay.

Trien lam “Hop tac huu nghi giua TP Hue voi doi tac Phap
Khai mạc phòng triển lãm kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam- Pháp

Phòng trưng bày hình ảnh, tư liệu có phần giới thiệu khái quát về quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua. Trọng tâm là giới thiệu những thành tựu hợp tác hữu nghị giữa Huế với các đối tác Pháp trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường... 

Bảo tàng văn hóa Huế đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình của Vụ châu Âu, Bộ Ngoại giao, các cơ quan ban ngành cấp thành phố, các nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa Huế... để có được cuộc triển lãm này.

MINH NGỌC
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI