Trẻ nhỏ chuộng quà ngày 1/6 theo trào lưu trên TikTok

30/05/2023 - 06:07

PNO - Gần đến ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), thị trường đồ chơi cho trẻ ở TPHCM sôi động hơn ngày thường. Năm nay, khi được cha mẹ dắt đi mua sắm, nhiều trẻ nhỏ chọn mua các loại đồ chơi đang đình đám trên mạng xã hội TikTok.

Chọn đồ chơi đang nổi trên mạng

Ở các hệ thống nhà sách như Fahasa, Phương Nam, Văn Lang, đồ chơi trẻ em có nhiều phân khúc, giá khá đa dạng, từ 50.000-700.000 đồng/món. Theo ghi nhận của chúng tôi, phần lớn trẻ được cha mẹ dắt đi mua sắm chọn những món đồ chơi mới lạ, xuất hiện nhiều trên TikTok, Facebook như tranh tô màu số hóa, bài mèo nổ, bài one piece, bộ mô hình khu rừng kim cương, quân cờ đa năng, rô bốt, xe điều khiển, máy bay.

Ở các hệ thống Mykingdom, tiNiWORLD, giá các sản phẩm đồ chơi cho trẻ khá cao, từ 1-3 triệu đồng/bộ, phần lớn là sản phẩm giúp phát triển các kỹ năng sáng tạo, vận động, giao tiếp hoặc mang tính giáo dục, như Hape, Play-doh, Price Start, scooter, cầu lông và các bộ board game tương tác gia đình của các thương hiệu Disney, Marvel, Minion.

Trẻ chọn mua đồ chơi ở hệ thống nhà sách Fahasa
Trẻ chọn mua đồ chơi ở hệ thống nhà sách Fahasa

Theo đại diện của tiNiWORLD, Mykingdom, phần lớn khách ưu tiên chọn sản phẩm có thương hiệu, giá đắt nhưng chất lượng cao, bền, đẹp. Do vậy, đồ chơi cao cấp nhập khẩu ngày càng được ưa chuộng, mức giá từ 50.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm.

Dịp lễ 1/6, hầu hết hệ thống nhà sách, cửa hàng giảm giá 20 - 70% đối với nhiều loại đồ chơi. Fahasa giảm giá 20% các trò chơi board game, mua 1 tặng 1 khi mua kẹo trứng đồ chơi sô cô la. Emart giảm giá 50% nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em. Chuỗi cửa hàng tiNiStore giảm giá 80% đồ chơi trẻ em và tặng phiếu mua sắm 50.000 đồng tại tiNiStore khi mua vé vào cổngtiNiWORLD.

Sôi động dịch vụ cho trẻ 

Dịp 1/6, nhiều hệ thống thương mại, dịch vụ bổ sung thêm các chủ đề vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống cho gia đình và trẻ em. Tại tiNiWORLD, Aeon Mall Bình Tân, có thêm các góc chơi mới cho trẻ, được thiết kế theo phong cách vui nhộn và thêm nhiều món ăn mới. TiNiPark trong Thiso Mall Sala (TP Thủ Đức) có góc chơi mạo hiểm Rubik cao 9m. LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp) cũng có 2 khu vui chơi vận động cho trẻ. Giá vé dịp 1/6 được tính như giá vé cuối tuần, từ 120.000-180.000 đồng/vé dành cho bé và cha mẹ.

Trong một số khu vui chơi, có thêm dịch vụ ăn uống cho cả gia đình, nhận đặt tiệc 1/6 và sinh nhật, có thiết kế không gian theo tính cách, sở thích của bé, giá khoảng 250.000-300.000 đồng/bé. Ngoài ra, phụ huynh còn có thể chọn thêm các dịch vụ như biểu diễn tạo hình bong bóng, thổi bong bóng xà phòng nghệ thuật, ảo thuật, pinata, thuê MC tiếng Anh. 

Bà Ong Thanh Bích Tuyền - Giám đốc tiếp thị NKid Group - cho biết, lượng khách đến tiNiWORLD dịp 1/6 tăng đáng kể qua từng năm; dự kiến năm nay có khoảng 25.000-30.000 lượt khách/ngày. Năm nay, tiNiWORLD đã lên kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động như dạy tạo hình bong bóng, tổ chức các trò chơi vận động nhằm tăng tính trải nghiệm cho khách hàng nhỏ tuổi, ra mắt combo F&B giá 49.000 đồng. Lượng khách đặt tổ chức tiệc sinh nhật mỗi cuối tuần tăng mạnh từ sau kỳ thi học kỳ.

Các cơ sở giáo dục, đào tạo cũng giới thiệu các khóa vui chơi hè cho trẻ với các hoạt động trải nghiệm thực tế giúp nâng cao kỹ năng, học phí từ 6-38 triệu đồng tùy chương trình. 

Công ty cổ phần Đào tạo Tâm Trí Lực có trại hè Hita Summer dành cho học viên từ lớp 3-12, tổ chức 5 ngày 4 đêm tại Hita Land - Suối Cát (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Đại diện công ty cho biết, thông qua trại hè, trẻ sẽ được rèn đức, luyện tài từ các trải nghiệm tự lập, tự kiếm tiền, tự nuôi sống bản thân hay thực hành các phương pháp học tập thông minh để thuộc bài tại lớp, biết điểm mạnh của mình và biết cách lập mục tiêu cho bản thân.

Trường ngoại khóa Tomato cũng tổ chức chương trình hè bán trú và hè Hội An 6 ngày 5 đêm cho trẻ 10-18 tuổi, trong đó hướng dẫn cách tư duy kiến tạo, rèn luyện kỹ năng quan sát, tư duy, lập kế hoạch, phản biện. Theo đại diện Tomato, trẻ còn thực hiện 1 dự án tìm hiểu về di sản, từ đó đề xuất cách bảo tồn di sản và tạo thói quen du lịch bền vững. Các ý tưởng do trẻ sáng tạo trong trại hè sẽ được gửi đi tranh tài ở hội nghị Trẻ em thế giới 2023 diễn ra tại Ấn Độ vào cuối năm nay. 

Bài và ảnh: Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI