Trẻ mầm non "cả ngày vui" khi sắm vai cầu thủ bóng đá, vũ công

01/11/2022 - 13:01

PNO - Sáng 1/11, trẻ mầm non ở TPHCM thích thú sắm vai cầu thủ bóng đá, vũ công... trong ngày hội "Năng lượng mới, cả ngày vui".

 

Trẻ mầm non sắm vai cầu thí nhí giành bóng trên sân
"Cầu thủ nhí" tranh tài 

Bà Lương Thị Hồng Điệp - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT tổ chức ngày hội "Năng lượng mới, cả ngày vui", tạo sân chơi phát triển vận động cho trẻ mầm non thành phố, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, ham thích thể thao...

Ngày hội diễn ra từ ngày 1 - 4/11, với sự tham gia của 28 trường mầm non ở 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Các hoạt động như đồng diễn thể dục thể thao, chơi bóng đá, các trò chơi vận động liên hoàn, cổ động viên phong trào... là sân chơi để trẻ và cô cùng giao lưu.

"Giai đoạn nhà trẻ, mẫu giáo là giai đoạn vàng để trẻ phát triển thể chất bên cạnh dinh dưỡng tốt. Việc tổ chức ngày hội sẽ tạo bước đệm để các trường mầm non trên toàn thành phố có sự chú trọng, quan tâm hơn đến các hoạt động giáo dục hướng phát triển thể chất cho trẻ để trẻ có thể lực tốt, năng lượng tích cực, ham thích mỗi ngày đến trường, nhất là khi xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới.

Trong đó, phát triển thể chất cho trẻ không chỉ đơn thuần bó buộc trong không gian lớp học với các góc trò chơi, rèn luyện mà còn phải hướng đến đưa trẻ ra ngoài không gian lớp học, mở rộng thiên nhiên vào nhà trường" - bà Lương Thị Hồng Điệp chia sẻ.

Các vũ công nhí mầm non tự tin biểu diễn
Các "vũ công nhí" tự tin biểu diễn

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI