Trẻ mắc tay chân miệng tăng nhanh, bệnh viện phải lập thêm khu cách ly

10/05/2022 - 16:04

PNO - Tính đến hiện tại, trẻ mắc tay chân miệng đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 tăng gấp 4 lần so với tuần trước, bệnh viện lập thêm khu cách ly.

 

Trưa 10/5, số lượng trẻ đến khám và điều trị tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM tăng vọt, với số ca nhập viện lên nhanh, bệnh viện phải kê thêm giường xếp, lập khu cách ly tay chân miệng để kiểm soát bệnh
Trưa 10/5, số lượng trẻ đến khám và điều trị tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM tăng vọt. Số ca nhập viện lên nhanh, bệnh viện phải kê thêm giường xếp, lập khu cách ly tay chân miệng để kiểm soát bệnh.
Hiện tại, bệnh viện có khoảng 500 trẻ mắc tay chân miệng đến khám, 40 trẻ phải nhập viện điều trị, tăng gấp 4 lần so với tuần vừa rồi
Hiện tại, bệnh viện có khoảng 500 trẻ mắc tay chân miệng đến khám, 40 trẻ phải nhập viện điều trị, tăng gấp 4 lần so với tuần vừa rồi.
Theo bác sĩ Nguyễn Đình Qui - Phụ trách quản lý khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2, phần lớn trẻ tay chân miệng ở mức độ nhẹ nhưng phụ huynh lo lắng nên muốn nhập viện để theo dõi. Trong 24 giờ, nếu trẻ ổn định, bác sĩ sẽ cho về để tránh quá tải, lây nhiễm chéo.
Theo bác sĩ Nguyễn Đình Qui, Phụ trách quản lý khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2, phần lớn trẻ tay chân miệng ở mức độ nhẹ nhưng phụ huynh lo lắng nên muốn nhập viện để theo dõi. Trong 24 giờ, nếu trẻ ổn định, bác sĩ sẽ cho về để tránh quá tải, lây nhiễm chéo.
Bác sĩ Qui cho biết: Khoa đang có khoàng 5-6% trẻ mắc tay chân miệng độ, hiện chỉ có một bé nặng, chuyển từ độ 2B lên độ 3. Tuy nhiên do tay chân miệng đang có dấu hiệu tăng nên chúng tôi đã bố trí khu vực cách ly tay chân miệng, tối đa 60 giường, gồm cả giường xếp. Phòng bệnh, giường bệnh khác đều được chuẩn bị dư để dự phòng.
Bác sĩ Qui cho biết: "Khoa đang có khoảng 5-6% trẻ mắc tay chân miệng độ 2A, hiện chỉ có một bé nặng, chuyển từ độ 2B lên độ 3. Tuy nhiên do tay chân miệng đang có dấu hiệu tăng nên chúng tôi đã bố trí khu vực cách ly tay chân miệng, tối đa 60 giường, gồm cả giường xếp. Phòng bệnh, giường bệnh khác đều được chuẩn bị dư để dự phòng".
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, có trẻ bị sốt hơn 3 ngày, khi được đưa đến bệnh viện thì cơ thể đã nổi đầy bóng nước, ngứa ngấy, khó chịu
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, có trẻ bị sốt hơn 3 ngày, khi được đưa đến bệnh viện thì cơ thể đã nổi đầy bóng nước, ngứa ngáy, khó chịu.
Có những bé bị nổi bóng nước dày đặc trong khoang miệng gây rát họng, bé quấy khóc, bỏ ăn làm nhiều cha mẹ lo lắng đề nghị bác sĩ cho con mình nhập viện
Có những bé bị nổi bóng nước dày đặc trong khoang miệng gây rát họng, bé quấy khóc, bỏ ăn làm cha mẹ lo lắng đề nghị bác sĩ cho con mình nhập viện.
Bé trai 18 tháng tuổi nhập viện hơn 7 ngày với bóng nước khắp cơ thể, sau nhiều ngày điều trị, bé đã có thể uống sữa, ngưng sốt
Bé trai 18 tháng tuổi nhập viện hơn 7 ngày với bóng nước khắp cơ thể. Sau nhiều ngày điều trị, bé đã có thể uống sữa, ngưng sốt.
Bé gái 12 tháng tuổi nổi nhiều mụn nước trong khoang miệng nên không thể ăn uống, phải truyền dinh dưỡng, kháng sinh điều trị
Bé gái 12 tháng tuổi nổi nhiều mụn nước trong khoang miệng nên không thể ăn uống, phải truyền dinh dưỡng, kháng sinh.
Mẹ của bé trai 2 tuổi lo lắng không yên vì con trai chị được phát hiện sớm nhưng các mụn nước trong miệng nổi nhiều hơn. Chị cho biết: Con tôi sốt đến ngày thứ 2 thì xung quanh miệng bắt đầu nổi bóng nước, vừa thấy các nốt nhỏ, tôi đã đưa cháu đến bệnh viện ngay. Tuy hiện tại bé vẫn có thể bú sữa nhưng không được nhiều do đau rát. Hy vọng con sẽ mau khỏi bệnh
Mẹ của bé trai 2 tuổi lo lắng không yên vì con trai chị được phát hiện sớm nhưng các mụn nước trong miệng nổi nhiều hơn. Chị cho biết: "Con tôi sốt đến ngày thứ 2 thì xung quanh miệng bắt đầu nổi bóng nước, vừa thấy các nốt nhỏ, tôi đã đưa cháu đến bệnh viện ngay. Tuy hiện tại bé vẫn có thể bú sữa nhưng không được nhiều do đau rát. Hy vọng con sẽ mau khỏi bệnh".
Bác sĩ Qui lo ngại, trong khoảng 1-2 tuần tới, tay chân miệng sẽ tiếp tục tăng cao. Bên cạnh đó, dịch sốt xuất huyết vẫn kéo dài đến khoảng tháng 7. Dự kiến thời gian tới, bệnh viện sẽ thực hiện khu vực lọc bệnh, phân luồng sốt xuất huyết, tay chân miệng. Trẻ bệnh mức độ nhẹ được khuyến khích theo dõi tại nhà hoặc nhập viện ở địa phương, tránh tình trạng quá tải khi đỉnh dịch.
Bác sĩ Qui lo ngại, trong khoảng 1-2 tuần tới, tay chân miệng sẽ tiếp tục tăng cao. Bên cạnh đó, dịch sốt xuất huyết vẫn kéo dài đến khoảng tháng 7. Dự kiến thời gian tới, bệnh viện sẽ thực hiện khu vực lọc bệnh, phân luồng sốt xuất huyết, tay chân miệng. Trẻ bệnh mức độ nhẹ được khuyến khích theo dõi tại nhà hoặc nhập viện ở địa phương, tránh tình trạng quá tải khi đỉnh dịch.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=