Trao tặng 27 tỉ đồng cho huyện đảo Lý Sơn

01/10/2014 - 16:59

PNO - PNO - Sáng 1/10, 27 tỉ đồng đã được trao cho huyện đảo Lý Sơn để xây dựng các công trình phục vụ an sinh xã hội trên đảo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Số tiền trên được trao tặng trong khuôn khổ hội thảo quốc gia về định hướng phát triển cho huyện đảo Lý Sơn, do ban Kinh tế trung ương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Trong đó, Ngân hàng BIDV Việt Nam đã trao hỗ trợ cho huyện đảo Lý Sơn 10 tỉ đồng để thực hiện an sinh xã hội; Quỹ Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa - Trường Sa của Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 2 tỉ đồng xây dựng một trường mầm non ở Lý Sơn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng 10 tỉ đồng cho huyện đảo Lý Sơn để xây nhà vệ sinh, cải thiện môi trường.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cũng tài trợ cho UBND tỉnh Quảng Ngãi đóng mới 1 tàu cá kiểu mẫu, trị giá 5 tỉ đồng cho ngư dân Lý Sơn.

Dịp này, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi; Trưởng ban Kinh tế trung ương Vương Đình Huệ trao tặng 126 tủ thuốc cùng dụng cụ y tế cho ngư dân Lý Sơn đang tham gia khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa.

VĂN MỊNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI