Trao 320 suất học bổng cho học sinh Bến Tre và Tiền Giang

05/10/2022 - 08:05

PNO - 320 suất học bổng Vừ A Dính tiếp tục được trao cho học sinh tại tỉnh Bến Tre và Tiền Giang năm học 2021-2022 và 2022-2023. Trong đó, Quỹ Từ thiện Kim Oanh tài trợ 230 suất học bổng và 1.500 tập vở trắng.

Ngày 4/10, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn tỉnh Bến Tre tổ chức trao 180 suất học bổng cho học sinh vùng biển đảo và 4 suất cho học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Các em học sinh tỉnh Bến Tre tại buổi trao học bổng - Ảnh: Kim Oanh Group
Các em học sinh tỉnh Bến Tre tại buổi trao học bổng - Ảnh: Kim Oanh Group

180 học sinh đến từ các huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Mỗi huyện có 60 em được nhận học bổng có thành tích học tập tốt, vượt khó đến trường.

Một em học sinh lớp Hai mừng rỡ khi nhận quà - Ảnh: Kim Oanh Group
Một em học sinh lớp Hai mừng rỡ khi nhận quà - Ảnh: Kim Oanh Group

Mỗi suất học bổng Vừ A Dính trị giá 1 triệu đồng và một phần tập vở trắng. Riêng 4 suất học bổng trao tặng học sinh bị ảnh hưởng COVID-19 trị giá 3 triệu đồng/suất.

Các em học sinh chờ nhận học bổng - Ảnh: Kim Oanh Group
Các em học sinh chờ nhận học bổng - Ảnh: Kim Oanh Group

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết, giá trị học bổng tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của các nhà tài trợ và đó là sự chung tay hướng về các em học sinh nơi biển đảo, giúp các em vượt khó đến trường để trở thành người có ích trong tương lai.

Bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao quà cho các cháu - Ảnh: Kim Oanh Group
Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao quà cho các cháu - Ảnh: Kim Oanh Group

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre, năm qua, nhiều địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, hạn mặn kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế của người dân.

Nhiều gia đình không đủ khả năng cho con ăn học hoặc nhiều em phải bỏ học theo cha mẹ vươn khơi để mưu sinh nên việc động viên các em trở lại trường h cũng gặp nhiều khó khăn.

“Với địa hình, hạ tầng còn hạn chế, nhiều em phải qua thuyền, đò để đến trường. Các điểm học xa chỗ ở, cơ sở vật chất còn thiếu nên ảnh hưởng đến công tác dạy và học ”, bà La Thị Thúy -  Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre nói.

Trong chiều cùng ngày, Quỹ học bổng Vừ A Dính tiếp tục trao 120 suất học bổng đến các em học sinh ở huyện Tân Phú Đông, Gò Công và 20 suất cho các em bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang.

Quỹ Từ thiện Kim Oanh (thuộc Tập đoàn Kim Oanh Group) là đơn vị tài trợ chính tại các chương trình trao học bổng của Quỹ học bổng Vừ A Dính. Từ đầu năm đến nay, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính lên rừng, xuống biển, vượt qua 15 tỉnh, thành khắp cả nước để trao học bổng đến con em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh biển đảo.

Châu Khoa

Nguồn: Kim Oanh Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI