Tranh của NTK Thủy Nguyễn bán được gần 3 tỷ đồng

10/12/2018 - 15:33

PNO - 'Sương mù đỏ thẫm' – tác phẩm tranh sơn dầu trên vải của NTK Thủy Nguyễn đã bán được gần 3 tỷ đồng tại Mỹ. Số tiền này được dùng để góp cho quỹ chống HIV/AIDS.

Ngoài thiết kế thời trang, Thuỷ Nguyễn còn là một nghệ sĩ đương đại với nghệ danh Tia-Thuỷ Nguyễn. Cô là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào sự kiện đấu giá (RED) Auction, cùng nhiều nghệ sỹ quốc tế nổi tiếng khác như Sean Scully, Ai Wei Wei, Jeff Koons, Wangechi Mutu, Sir Jony Ive và Marc Newson, Christo, Marilyn Minter, Frank Gehry, Guillermo Kuitca và Teresita Fernández... 

Tranh cua NTK Thuy Nguyen ban duoc gan 3 ty dong
Tranh cua NTK Thuy Nguyen ban duoc gan 3 ty dong
Ngoài thiết kế thời trang, Thủy Nguyễn còn là một nghệ sỹ đương đại.

Thuỷ Nguyễn đóng góp vào dự án này tác phẩm mang tên Sương mù đỏ thẫm (tên tiếng Anh: Scarlet Mist).

Tác phẩm của Thủy Nguyễn lấy cảm hứng từ hiện tượng nóng lên toàn cầu. Tranh của cô thể hiện hình ảnh những đám mây đỏ rực, tượng trưng cho sự suy thoái của môi trường, thiên nhiên. Áng mây đỏ thẫm lấp ló ẩn hiện trên nền vải, đẹp nhưng ẩn chứa nhiều nỗi ám ảnh, khi hồng tím lúc chiều tà, khi lại đỏ rực như một cảnh tỉnh về sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường.

Thủy Nguyễn không sử dụng kỹ thuật vẽ hay phối màu đặc biệt nào mà chỉ dùng tông màu đỏ để tác động mạnh mẽ tới thị giác, đánh thức sự tưởng tượng của người xem.

Sau hơn một tuần tham gia các phiên đấu giá trực tiếp và cả đấu giá trong phòng kín, Sương mù đỏ thẫm đã được một nhà hảo tâm mua trực tiếp tại trang Sotheby’s (đơn vị đấu giá lớn nhất thế giới) với giá 100.000 USD (gần 3 tỷ đồng), góp phần gây quỹ cho sự kiện (RED) Auction 2018. Sự kiện đã tạo nên tiếng vang rực rỡ và thành công gây quỹ với số tiền tổng cộng hơn 10.500.000 USD (hơn 241 tỷ đồng).

Tranh cua NTK Thuy Nguyen ban duoc gan 3 ty dong
Tác phẩm Sương mù đỏ thẫm

(RED) Auction 2018 được phụ trách bởi nghệ sĩ Theaster Gates và kiến trúc sư Sir David Adjaye phối hợp cùng nhạc sĩ, doanh nhân và nhà hoạt động xã hội Bono. Các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế đương đại của (RED) Auction 2018 sẽ được đấu giá và đóng góp cho những nạn nhân HIV/AIDS tại châu Phi thông qua Global Fund (Quỹ toàn cầu). Quỹ được xây dựng nhằm gây quỹ cho các chiến dịch phòng chống HIV/AIDS, lao phổi và sốt rét trên khắp thế giới. 

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI