Tránh bất hòa trong gia đình để hạn chế bạo lực

10/11/2021 - 12:30

PNO - Ngày 9/11, Ban Công tác phía Nam của Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN TP.HCM tổ chức tập huấn “Công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”.

Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, TP.HCM và mười tỉnh, thành phía Nam. 

Chương trình tập huấn dành cho hơn 80 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới của các sở, ngành lao động - thương binh và xã hội, giáo dục và đào tạo, văn hóa - thể thao và du lịch, y tế, tư pháp, Đoàn Thanh niên. 

 luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM (ngồi giữa) trao đổi với các thành viên lớp tập huấn một số giải pháp nhằm giảm thiểu bạo lực giới.

Tại hội nghị, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và tiến sĩ Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trao đổi nhiều vấn đề thực tiễn trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; các kỹ năng lồng ghép giới trong các chính sách an sinh xã hội của sở, ngành, địa phương.

Luật sư Ngọc Nữ cho biết: “Bạo lực giới có phạm vi rộng hơn so với bạo lực gia đình. Mặc dù cả nam giới và trẻ em trai cũng bị ảnh hưởng nhưng phụ nữ và trẻ em gái thường phải chịu tác động nặng nề hơn do bạo lực giới gây ra. Giải pháp ngăn chặn bạo lực kịp thời là phải phát hiện, ngăn chặn cho được hành vi bạo lực và xử lý theo quy định của pháp luật; nạn nhân cần được bảo vệ, giúp đỡ và áp dụng biện pháp bảo vệ, cung cấp dịch vụ y tế, tư vấn tâm lý, pháp luật. Ngay từ trong gia đình, để tránh bất hòa dẫn đến nguy cơ bạo lực, vợ chồng phải biết cách ứng xử tế nhị, tôn trọng giúp đỡ nhau. Nếu có xung đột, mâu thuẫn nên thẳng thắn trao đổi để tìm ra nguyên nhân, xây dựng lại không khí hòa thuận và cùng có trách nhiệm với nhau trong cuộc sống". 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI