Trang sức thời Napoléon được bán với giá gần 3 triệu USD

13/05/2021 - 12:40

PNO - Bộ trang sức hoàng gia gồm đá quý và kim cương của con gái nuôi Hoàng đế Napoléon đã thu về gần 3 triệu USD trong cuộc đấu giá của nhà Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ.

Theo Reuters, bộ trang sức 9 món của con gái Hoàng đế Napoleon là nữ Công tước Stephanie de Beauharnais được đấu giá lần này đều làm từ kim cương quý giá có niên đại từ đầu thế kỷ 19.

Bộ sưu tập được bán riêng lẻ, bao gồm một chiếc vòng cổ và vương miện được trang trí bằng ngọc bích, khai thác từ các mỏ đá quý ở khu vực Ceylon, nay là Sri Lanka.

Các món trang sức của Stephanie de Beauharnais được đấu giá.
Các món trang sức của Stephanie de Beauharnais được bán đấu giá

Ngoài ra còn có chiếc vương miện bằng đá sapphire mà trước đây thuộc về Nữ hoàng Maria II của Bồ Đào Nha. Đây cũng chính là món đồ được chốt giá cao nhất với 1,77 triệu franc, gấp 10 lần so với ước tính ban đầu từ 170.000 - 350.000 franc. 

"Bộ sưu tập của Stephanie de Beauharnais đã thu về 2,7 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 2,97 triệu USD), gần gấp 3 lần số tiền dự kiến trước khi đấu giá" - Max Fawcett, người đứng đầu bộ phận trang sức của Christie's cho biết.

Trang sức được lưu giữ cẩn thận sau hàng trăm năm.
Trang sức được lưu giữ cẩn thận sau hàng trăm năm.

Max Fawcett nói thêm, bộ trang sức được đôn giá lên cao một phần nhờ các nhà sưu tập trên khắp thế giới có nhu cầu lớn: “Chúng tôi  thấy được sự thèm muốn sở hữu của các nhà đầu tư đối với đồ trang sức quý hiếm trong thị trường ngày nay”.

Phần lớn đồ trang sức thuộc Hoàng gia Pháp hiện nay được lưu giữ trong các viện bảo tàng cho nên bất kỳ món đồ nào xuất hiện trên thị trường thuộc thời Napoleon đều vô cùng có giá trị.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI