Một số trang sức khiến da bạn bị dị ứng và giải pháp

07/04/2021 - 14:02

PNO - Những chị em sở hữu làn da nhạy cảm nên tránh đeo vàng trắng vì trang sức này có chứa kim loại trắng phổ biến như niken hoặc coban gây kích ứng da.

Bên cạnh túi xách, giày dép thì trang sức được xem là phụ kiện không thể thiếu của chị em mỗi khi đi chơi, tụ hội cùng bạn bè. Nó không chỉ giúp phải đẹp thêm phần nổi bật mà còn là giải pháp hữu tích tạo điểm nhấn cho những bộ trang phục đơn điệu.

Dẫu có nhiều công dụng là thế nhưng không ít chị em không may bị dị ứng da và nổi mụn mỗi lần đeo trang sức. Để tránh tình trạng này, phái đẹp nên tìm hiểu thật kỹ vật liệu tạo ra trang sức sao cho phù hợp nhất với da của mình.

Trixie Khong, người sở hữu nhãn hiệu trang sức By Invite Only và The Mindful Company, cho biết vẫn còn những kim loại khác mà phụ nữ có làn da nhạy cảm có thể đeo. Điển hình các vật liệu như đồng, bạch kim, thép không gỉ và bạc đồng ít khả năng gây ra kích ứng da.

Phái đệp nên thận trọng tìm hiểu kỹ những vật liệu kim loại mà da bị kích ứng để sử dụng phù hợp.
Phái đẹp nên thận trọng tìm hiểu kỹ những vật liệu kim loại mà da bị kích ứng để sử dụng phù hợp

Đồng thời, bà Trixie Khong cũng nhấn mạnh quan niệm sai lầm của chị em, rằng không phải tất cả vàng đều an toàn: "Các bạn nên tránh vàng trắng vì nó có chứa kim loại trắng phổ biến như niken hoặc coban gây kích ứng da".

Thay vì loại trừ hoàn toàn đồ trang sức, điều quan trọng là phái đẹp nên tìm ra nguyên nhân chính xác gây dị ứng và khiến bản thân nổi mụn. Nếu bị dị ứng với một kim loại cụ thể, phụ nữ nên tránh đeo đồ trang sức làm bằng vật liệu đó, ngay cả khi nó không chứa bất kỳ thành phần độc hại nào gây kích ứng da.

Dưới đây là một số lời khuyên của bà Trixie Khong:

*Những người có làn da nhạy cảm vẫn có thể đeo trang sức?

- Có thể nhưng nếu người đeo bị dị ứng với một kim loại cụ thể (không nên nhầm lẫn với da nhạy cảm), họ nên tránh đeo đồ trang sức làm bằng vật liệu đó.

*Làm thế nào biết được vật liệu trang sức đang đeo nhạy cảm với da của mình?

Da nhạy cảm là loại da dễ bị các phản ứng phụ gây viêm. Ví dụ, những người mắc bệnh chàm thường bùng phát trong điều kiện thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng. Niken, chì và cadmium thường là thủ phạm gây kích ứng da, do đó, chúng không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. 

Để biết bạn bị dị ứng với chất liệu nào, một thử nghiệm chích da (loại xét nghiệm sử dụng kim hầu như không xuyên qua bề mặt da và không gây ra chảy máu) đơn giản có thể khá hữu ích.

Vàng trắng có chứa một số vật liệu như niken, coban... dễ gây kích ứng.
Vàng trắng có chứa một số vật liệu như niken, coban... dễ gây kích ứng da

*Những vật liệu nào mà người có da nhạy cảm nên thận trọng?

- Hãy để ý những đồ trang sức chứa niken vì niken là nguyên nhân phổ biến gây kích ứng da

*Có thật là những người có da nhạy cảm chỉ có thể đeo trang sức làm từ vàng?

- Ngoài vàng vẫn có những vật liệu khác ít gây kích ứng, chẳng hạn như đồng, bạch kim, thép không gỉ và bạc sterling. Lưu ý, tránh vàng trắng vì nó có chứa niken hoặc coban khiến bạn dễ bị dị ứng.

*Làm thế nào để bảo quản tốt trang sức?

- Hãy đeo đồ trang sức sau khi bạn đã thoa kem dưỡng và nước hoa, đồng thời tháo chúng ra trước khi đi tắm hoặc đi ngủ. Bạn cũng nên bảo quản đồ trang sức ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI