Trấn Thành: 'Phi Nhung không phải là ngân hàng nuôi trẻ'

23/02/2018 - 08:59

PNO - Nói về việc nhiều người sinh con hoặc cứ có trẻ bị bỏ rơi là lại muốn gửi gắm cho Phi Nhung, MC Trấn Thành đã chia sẻ suy nghĩ riêng của mình.

Mới đây trong cuộc trò chuyện cùng MC Trấn Thành tại chương trình Chuyện tối nay với Thành, ca sĩ Phi Nhung đã mở lòng chia sẻ những suy nghĩ về câu chuyện cuộc đời mình. 

Tran Thanh: 'Phi Nhung khong phai la ngan hang nuoi tre'
 

Chị tâm sự thuở nhỏ vì nhà nghèo nên có muốn đi học cũng không được. Mẹ Phi Nhung mất sớm nên tuổi thơ của chị thiếu vắng một "điểm tựa" tinh thần và điều này luôn khiến Phi Nhung cảm thấy bơ vơ giữa cuộc đời.

"Tôi muốn kêu một tiếng mẹ mà đâu có mẹ để kêu. Khi đi học, bạn bè có chuyện gì thì về nói ba, mách mẹ, còn mình thì có bị ức hiếp cũng không biết nói với ai, chỉ có bà ngoại thôi. Thế nhưng mỗi lần méc bà thì bà lại bảo tại con phá, con lì trong lớp nên bạn bè mới đánh con thôi. Còn mỗi lần như thế, bà ngoại đâu có lên trường bênh vực cho mình còn mấy bạn bè kia luôn có sự xuất hiện của ba mẹ", Phi Nhung trải lòng.

Cũng từ những thiệt thòi trong quá khứ mà khi trưởng thành và có điều kiện kinh tế, Phi Nhung đã nghĩ ngay đến chuyện nhận nuôi các trẻ em mồ côi. Hiện tại, số lượng con nuôi mà Phi Nhung đang nuôi dưỡng là 23 bé. Nữ ca sĩ bộc bạch rằng chị muốn tự mình cưu mang để bù đắp cho các con, muốn cho các con lớn lên một cách tự nhiên như các bạn bè cùng trang lứa và hơn hết, Phi Nhung mong muốn các con phải biết rằng, mình không phải là những đứa bé bị bỏ rơi mà còn có mẹ, có gia đình, có anh chị em.

Tran Thanh: 'Phi Nhung khong phai la ngan hang nuoi tre'
 

Dẫu vậy, nữ ca sĩ họ Phạm cho biết ở thời điểm hiện tại, chị vẫn chưa bình an bởi cuộc đời vẫn còn sóng gió nhiều và bản thân không đủ sức để nuôi hết những đứa trẻ bị bỏ rơi dù chị luôn dành tình yêu thương cho các bé.  

“Có một việc mà tôi luôn trăn trở rằng, tôi làm từ thiện nuôi các con thì ai cũng biết, thế nhưng bàn tay tôi nhỏ lắm chứ không có lớn để mà có thể nuôi hết những người con bị người ta bỏ rơi. Có duyên lắm tôi mới ẵm một bé về để nuôi thành ra các bà mẹ cũng đừng có suy nghĩ là tôi thích em bé mà cứ đẻ ra là bỏ con trước chùa cho tôi thì tội nghiệp cho các con lắm”, Phi Nhung trải lòng.

Nữ ca sĩ thổ lộ, có những trường hợp, chị phải đành đem trẻ bị bỏ rơi đến gửi hội chữ thập đỏ vì không thế nào nuôi nổi. Bởi với Phi Nhung, một khi đã nhận thì chị luôn xem như con ruột của mình và phải lo tốt cho các con ăn học, dạy dỗ như những đứa trẻ bình thường khác. “Mọi người đừng cứ nghĩ như thế mà bỏ em bé thì tội nghiệp vì tôi không có làm nổi hết được”, chị nghẹn ngào nói.

Tran Thanh: 'Phi Nhung khong phai la ngan hang nuoi tre'
 

Trước những chia sẻ chân tình của Phi Nhung, MC Trấn Thành đã bày tỏ sự đồng cảm. Anh gửi gắm: “Tạo ra một đứa bé là điều thiêng liêng nên chúng ta cần có trách nhiệm với nó. Đứa bé không phải món hàng mà chúng ta đem đi ký gửi hay tặng nó cho ai. Và Phi Nhung cũng không phải ngân hàng gửi trẻ để chúng ta trao hết cho Nhung. Nếu thương Phi Nhung, hãy cùng cô ấy giúp đỡ cho nhiều bạn trẻ khác chứ không phải giúp Phi Nhung bằng cách gửi nhiều bạn trẻ cho cô ấy nữa”.

Cùng vì muốn dành trọn tình yêu thương cho các con lẫn âm nhạc, Phi Nhung cho biết lý do khiến chị vẫn chưa lập gia đình cho đến thời điểm hiện tại là vì chị nghĩ rằng sẽ không có người đàn ông nào đủ sự bao dung, yêu thương để sẵn sàng vì chị mà chấp nhận yêu thương tất cả những người con của Phi Nhung.

Tran Thanh: 'Phi Nhung khong phai la ngan hang nuoi tre'
 

“Cha mẹ đã bỏ rơi các con rồi mà giờ chẳng lẽ tôi lại bỏ thêm một lần nữa. Các con sinh ra đến giờ chỉ biết có mỗi tôi, thế mà mẹ lại đi lấy chồng thì các con có còn niềm tin nào dành cho mẹ nữa. Thế nên, tôi muốn ở vậy để cho tới khi các con lớn lên, thành tài để lúc đó nó sẽ tự tin nói với các bạn của mình rằng, mình có một người mẹ là Phi Nhung, mẹ mình là người thế này, thế kia... bằng một niềm tự hào và hãnh diện. Cũng vì nghĩ vậy nên tôi chăm sóc cho các con và không muốn lấy chồng nữa. Có một người đàn ông nào vì tôi mà phải chịu đựng, chấp nhận nuôi hết tất cả các con của tôi hay không? Tôi nghĩ là sẽ không bao giờ có vì họ có thể cho một số tiền lớn được nhưng tình cảm thì không thể cho”, Phi Nhung tâm sự.

Ngoài ra, Phi Nhung cũng thổ lộ thêm việc chị từng được nhiều người theo đuổi, nhưng khi nhận thấy họ muốn đụng chạm đến nghề nghiệp của mình, muốn chị từ bỏ nghiệp cầm ca, Phi Nhung đã chối từ và khẳng định chị không thể nào bỏ nghề để đi theo một người đàn ông. Phi Nhung quan niệm, khi mà Tổ còn cho hát thì chị không màn đến niềm vui riêng mà lơ là việc ca hát. Với Phi Nhung, chị nói rằng mình không cần những người đàn ông giàu có mà chỉ cần siêng năng, biết làm ăn và thông cảm cho nữ ca sĩ là được.

Tran Thanh: 'Phi Nhung khong phai la ngan hang nuoi tre'
 

“Những người đàn ông như vậy đều thích có cuộc sống êm đềm, bình dân, vợ chồng cùng nhau làm việc. Họ cứ bảo tôi ở nhà để họ lo cho tôi và con. Cái nghề này, tôi bước vào khổ, cơ cực lắm nên không thể vì một người đàn ông mà tôi bỏ được”, Phi Nhung nói.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI