Trạm y tế tiền tỉ chỉ có... một giường bệnh

07/05/2015 - 10:14

PNO - PN - Được đầu tư xây dựng nhiều tỉ đồng, nhưng mỗi trạm y tế chỉ có 1 giường để nằm, đồng thời thiếu các trang thiết bị khám chữa bệnh cho người dân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đó là thực trạng tại 2 trạm y tế ở huyện miền núi Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi.

Đưa vào sử dụng từ cuối tháng 1/2014, Trạm y tế xã Thanh An có vốn đầu tư 4,2 tỉ đồng. Hiện trạm y tế này chỉ có 1 chiếc giường nằm cho bệnh nhân. Tuy được xây dựng khang trang gồm 6 phòng phục vụ làm việc và khám chữa bệnh nhưng hầu hết các phòng này đều không có thiết bị y tế chuyên dùng.

Trạm trưởng Trạm y tế xã Thanh An, ông Nguyễn Diên Ngôn cho biết, nhiều hôm bệnh nhân đông, nhiều người phải nằm đất do thiếu giường bệnh.

Còn Trạm y tế xã Long Mai cũng được đầu tư hơn 5 tỉ đồng và đưa vào sử dụng gần 1 năm qua nhưng phần lớn các phòng đóng cửa suốt ngày vì các vật dụng và trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh không có. Trạm y tế này cũng chỉ có 1 giường bệnh nhân duy nhất.

Bà Đinh Thị Hoa Vinh, Phó chủ tịch UBND huyện Minh Long cho biết, nguồn vốn xây các trạm y tế này là của địa phương, phần trang bị thiết bị y tế là của Sở y tế đảm nhận, huyện không có ngân sách để mua sắm trang thiết bị y tế.

Tình trạng thiếu giường cho bệnh nhân ở các trạm y tế xã đã tồn tại lâu nay, nhưng không hiểu vì sao Sở y tế tỉnh Quảng Ngãi chưa cấp kinh phí để mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân nghèo huyện miền núi này.

VĂN MỊNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI