Trà Vinh khởi tố vụ án liên quan ca dương tính khai báo gian dối

14/07/2021 - 12:33

PNO - Đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Trà Vinh.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tối 9/7, N.V.C. (31 tuổi, ngụ ấp Tân Đại, xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần) đến trạm y tế xã khai báo vừa trở về từ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Người này khai báo trên đường trở về địa phương, không có ghé điểm dừng chân, kèm theo kết quả test nhanh COVID-19 âm tính. Sau đó, được nhân viên y tế xã cho về cách ly tại nhà.

Một chốt kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh Trà Vinh
Một chốt kiểm soát dịch bệnh ngay cửa ngõ tỉnh Trà Vinh

Qua xác minh, cơ quan chức năng nắm được người này về từ tỉnh Long An và làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền (TPHCM), nơi có dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Sau đó nam thanh niên này khai nhận trước khi về địa phương, đã lưu trú tại tỉnh Long An (xã Long Trạch, huyện Cần Đước) và có đi làm thuê ở chợ đầu mối Bình Điền.

Trước khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và chợ Bình Điền bị phong tỏa, thanh niên này trở về Trà Vinh nhưng sợ bị cách ly nên khai báo gian dối.

Mới hôm qua, ngày 13/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiểu Cần đã ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của nam thanh niên này.

Ngày 14/7, Công an huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Đây là vụ án đầu tiên được khởi tố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI