TPHCM yêu cầu trường học không tổ chức trò chơi phản cảm chào đón năm học mới

30/08/2023 - 17:34

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trường học không tổ chức trò chơi phản cảm trong ngày hội chào đón học sinh đầu cấp và chào đón năm học mới.

Chiều 30/8, Sở GD-ĐT TPHCM đã có hướng dẫn các trường học trong triển khai một số hoạt động đầu năm học 2023 - 2024.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào đón học sinh lớp đầu cấp cần mang tính vui tươi, hấp dẫn, an toàn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, với văn hóa truyền thống của dân tộc và điều kiện của nhà trường. 

 

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu hoạt động chào đón học sinh đầu cấp, chào đón năm học mới không có trò chơi phản cảm
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu hoạt động chào đón học sinh đầu cấp, chào đón năm học mới không có trò chơi phản cảm

Các ngày hội chào đón học sinh đầu cấp và chào đón năm học mới phải phù hợp văn hóa ứng xử trong trường học. Không tổ chức những trò chơi phản cảm làm ảnh hưởng đến hình ảnh trong sáng của học sinh và trái với thuần phong mỹ tục. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về các hoạt động trong chương trình.

Ông nêu rõ, các hoạt động chào đón cần tập trung giới thiệu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; giới thiệu các câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.

Trường cần phổ biến cho học sinh đầu cấp về điều lệ, nội quy, quy chế nhà trường, quy định của nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học tập và rèn luyện.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cũng yêu cầu các trường tổ chức truyền thông rộng rãi đến giáo viên, học sinh, nhất là học sinh đầu cấp và cha mẹ học sinh về biên chế lớp học, thời lượng học tập, kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường. Nội dung và hình thức truyền thông rõ ràng, minh bạch và đa dạng, phù hợp đối tượng. 

Cập nhật điều lệ, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại, nội quy học sinh - học viên và các thông tin cần phải công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường. 

Riêng chương trình khai giảng cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, giúp các em có trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI