Đề nghị nghiên cứu chính sách thu nhập cho giáo viên các môn học khó tuyển dụng

29/08/2023 - 18:17

PNO - Yêu cầu được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đặt ra cho ngành giáo dục thành phố trong buổi làm việc với UBND TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP và Sở GD-ĐT TPHCM về công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024, chiều 28/8.

Trước thềm năm học mới, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu ngành giáo dục tập trung rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, trường lớp, sách giáo khoa. Ngành giáo dục phải đảm bảo điều kiện môi trường học tập, sinh hoạt an toàn để phụ huynh an tâm khi cho con đến trường và đặc biệt quan tâm đến học sinh khó khăn.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) ngày đầu nhập học.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) ngày đầu nhập học.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục nghiên cứu đề xuất chính sách về thu nhập, điều kiện làm việc thu hút giáo viên các môn học còn thiếu như: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học và tiếng Anh bậc Tiểu học để triển khai hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông 2018, thu hút nhân viên y tế để thực hiện đúng chức năng chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường vệ sinh cho học sinh. 

Ngành giáo dục cũng cần quan tâm hơn nữa đối tượng học sinh gặp rối loạn phát triển, khó khăn trong giao tiếp và tương tác xã hội, học sinh hòa nhập, chuyên biệt. Các em có thể gặp khó khăn về thể chất, tinh thần, học tập nên ngành cần có những giải pháp thiết thực để giúp các em hòa nhập với cộng đồng, phát huy tối đa khả năng của mình. Gia đình, cộng đồng cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc giáo dục học sinh hòa nhập, chuyên biệt để tạo thành một hệ thống hỗ trợ toàn diện cho các em.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu chương trình Lễ khai giảng vào ngày 5/9 phải tổ chức ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Chương trình cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, giúp các em có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Bên cạnh đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu năm học mới ngành giáo dục thành phố tiếp tục xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh một cách bài bản, gắn với từng việc làm cụ thể, bao trùm trong mọi hoạt động của nhà trường, gắn liền với môi trường học tập, sinh hoạt và rèn luyện cho học sinh.

“Ngành giáo dục phải quan tâm nhiều hơn nữa đến môi trường văn hóa trong giáo dục. Nâng cao chú trọng xây dựng hoạt động giáo dục đạo đức làm người, ngăn nắp, kỷ luật, nói lời hay làm việc tốt, tùy theo lứa tuổi triển khai thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy để tạo ra một thế hệ công dân thành phố vừa có đức vừa có tài”- Bí thư Nguyễn Văn Nên nêu rõ.

Anh Nhàn - Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI