TPHCM: Xét tốt nghiệp THCS cho học sinh khối 9 trước ngày 11/6

06/04/2022 - 08:43

PNO - Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM diễn ra vào 11, 12/6 nên việc xét tốt nghiệp THCS cho học sinh khối 9 phải diễn ra trước ngày thi, thay vì trước 15/6 như kế hoạch ban đầu.

Trao đổi với phóng viên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc cho biết, vì kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 11, 12/6 nên việc xét tốt nghiệp THCS cho học sinh khối 9 năm học 2021-2022 phải được trường THCS thực hiện trước ngày thi, thay vì trước ngày 15/6 như kế hoạch đã được UBND TP phê duyệt ban đầu trong khung thời gian năm học. 

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, năm nay kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức muộn hơn so với mọi năm nhằm đảm bảo theo khung thời gian năm học đồng thời giúp học sinh có thêm thời gian ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi trong bối cảnh dịch COVID-19.

TPHCM sẽ xét tốt nghiệp THCS cho học sinh lớp 9 trước ngày 11/6
TPHCM sẽ xét tốt nghiệp THCS cho học sinh lớp 9 trước ngày 11/6

“Theo quyết định khung thời gian năm học 2021-2022 của UBND TPHCM thì thời điểm bắt đầu năm học này có lùi hơn so với các năm học trước. Do vậy, thời điểm kết thúc năm học cũng như thi tuyển sinh lớp 10 được Sở GD-ĐT tính toán phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học. Việc lùi thời gian thi tuyển sinh thêm 10 ngày cũng giúp học sinh khối 9 có thời gian để ôn tập, củng cố lại kiến thức, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển”, ông Quốc nói. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho hay, năm nay TPHCM vẫn tiếp tục thực hiện đề án phân luồng học sinh sau THCS. Trong đó, 70% học sinh tốt nghiệp THCS vào học tại các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố thông qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10, 30% còn lại các em rẽ sang các hướng khác như học nghề, học Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX, học tại các trường THPT ngoài công lập…

“Thống kê của Sở GD-ĐT trong nhiều năm nay cho thấy, dù thi tuyển hay xét tuyển (như năm trước) thì vị trí thứ tự của các trường THPT hầu như không có sự xáo trộn. Như vậy, các em có thể căn cứ vào năng lực học tập của mình để chọn được các trường phù hợp. Trong đó, điểm chuẩn của trường là một kênh tham khảo để cân nhắc, tính toán…Ngoài ra, các em còn phải xem đến khoảng cách di chuyển từ nhà đến trường, môi trường học tập”, ông Nguyễn Bảo Quốc nhắn nhủ.

Đặc biệt, do năm học tới các trường THPT sẽ thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở khối 10, ông Nguyễn Bảo Quốc khuyên phụ huynh, học sinh cần nghiên cứu kỹ về tổ hợp môn tự chọn của trường THPT, cách thức giảng dạy của trường khi đăng ký nguyện vọng để lựa chọn được trường THPT phù hợp với định hướng nghề nghiệp sau này… 

Tấn Dũng

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI