TPHCM tuyên dương 943 học sinh giỏi tiêu biểu

28/10/2020 - 12:43

PNO - Sáng ngày 28/10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tuyên dương, khen thưởng 943 học sinh giỏi năm học 2019-2020

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam TP; ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP cùng 943 học sinh giỏi tiêu biểu của TP năm học 2019-2020.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP và ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD TP trao bằng khen và tặng hoa cho Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM, đã đạt Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế.em
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM và ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD TPHCM trao bằng khen và tặng hoa cho Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM), đã đạt Huy chương Bạc môn toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế.

Báo cáo tại lễ tuyên dương, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, năm học 2019 - 2020, TPHCM có 253.534 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, cụ thể: bậc tiểu học có 417.730 học sinh (chiếm tỷ lệ 70,6%) được khen thưởng cuối năm học 2019 - 2020 với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn diện tại nhà trường. Khối THCS có 179.451 học sinh giỏi (chiếm tỷ lệ 44,51%), khối THPT có 71.209 học sinh giỏi (chiếm tỷ lệ 32,79%) và khối GDTX có 2.874 học viên giỏi (chiếm tỷ lệ 13,22%).

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, “So với những năm học trước, học sinh thành phố đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi quốc tế, các sân chơi về học thuật có tính ứng dụng hơn và cũng đạt những kết quả rất khả quan”.

Cụ thể, TPHCM có một học sinh đạt huy chương bạc môn toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Đó là em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM). UBND TP HCM cũng đã quyết định khen thưởng 150 triệu đồng cho học sinh này. Ngoài ra, còn có 2 học sinh đạt huy chương vàng, 10 học sinh đạt huy chương bạc và 6 học sinh đạt huy chương đồng cuộc thi Robot trẻ quốc tế…

Những học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi quốc tê
Những học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi quốc tế

Riêng kỳ học sinh giỏi quốc gia, TPHCM có 5 giải nhất, 28 giải nhì, 43 giải ba, 40 giải khuyến khích và 2 đề tài đạt giải nhất kỳ thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Tại lễ tuyên dương, ông Lê Hồng Sơn cho biết, Thường trực Thành ủy và UBND TPHCM đã thông qua hai đề án quan trọng về giáo dục, đó là đề án về giáo dục thông minh và đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế. 

Hai đề án trên trong số 51 đề án thuộc 4 chương trình phát triển của TP. Đây là niềm tự hào nhưng cũng là trọng trách rất lớn của toàn ngành trong việc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chất lượng quốc tế phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM.

Trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp quốc gia
Trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM thể hiện sự tin tưởng vào đội ngũ thầy cô, cán bộ quản lý giáo dục và các thế hệ học sinh thành phố khi khẳng định: “Những thành tích giáo dục thành phố đạt được nhiều năm qua là thành quả xứng đáng của sự năng động, sáng tạo, hết lòng vì đàn em thân yêu của đội ngũ nhà giáo; từ tinh thần ham học, tích cực nghiên cứu của các em học sinh”. 

Ông đã đề nghị ngành giáo dục, các trường học, các ngành, các cấp, từng đơn vị, từng gia đình tiếp tục quan tâm, chăm lo, vun trồng cho những mầm non hôm nay trưởng thành.

“Bên cạnh hạt nhân là các trường chuyên, các trường tiên tiến, mỗi nhà trường, kể cả những trường vùng ven, ngoại thành đều phải xem phát hiện, bồi dưỡng “hiền tài” là nhiệm vụ quan trọng. Cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM, STEAM cho học sinh, hướng dẫn các em vận dụng kiến thức học được ở nhà trường giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống...”, ông Phong gởi gắm.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI