TPHCM: Trường học sẵn sàng thành khu cách ly

13/07/2021 - 06:29

PNO - Ngày 11/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có công văn khẩn gửi đến các trường cao đẳng, trung cấp trực thuôc, các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên về việc phối hợp trong công tác cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, sở đề nghị hiệu trưởng các trường sẵn sàng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức sử dụng cơ sở vật chất trường học làm nơi cách ly. TP.HCM hiện có khoảng 150 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc cách ly trong phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc tái thiết lập khu cách ly tập trung đối với ký túc xá của bảy trường, gồm: Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường đại học Sư phạm TP.HCM, Trường đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường cao đẳng Công Thương TP.HCM và Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. 

Ban giám hiệu, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM gấp rút thu xếp bàn giao ký túc xá làm khu cách li
Ban giám hiệu, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM gấp rút thu xếp bàn giao ký túc xá làm khu cách li

Mới đây, lãnh đạo Trường đại học Ngân hàng TP.HCM đồng ý cho chính quyền địa phương chuyển đổi công năng khu ký túc xá chín tầng của trường thành khu cách ly tập trung.

Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu của trường, thông tin: Ban giám hiệu trường trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất và chỉ đạo các công việc liên quan để nhanh chóng bàn giao cho địa phương. Công tác di dời sinh viên và dọn dẹp được triển khai ngay lập tức. Lực lượng tình nguyện viên của Thành đoàn TP.HCM và TP.Thủ Đức, cán bộ công chức, sinh viên của trường, lực lượng dân quân tự vệ và công nhân công ích TP.Thủ Đức được huy động đã gấp rút dọn dẹp các phòng, đóng thùng, di chuyển đồ đạc… để đưa vào sử dụng trong nửa đầu tháng Bảy.

Gia Tuệ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI