TPHCM: Trao giải 21 mô hình thiết bị đào tạo tự làm

17/12/2025 - 06:43

PNO - Ngày 16/12, tại Trường cao đẳng Nghề TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM đã trao giải Hội thi thiết bị đào tạo tự làm và Kỳ thi kỹ năng nghề năm 2025.

Ở Hội thi thiết bị đào tạo tự làm, ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Hội thi đã quy tụ 225 giảng viên với 64 thiết bị dự thi.

Ban tổ chức trao vòng hoa cho tiến sĩ Hoàng Văn Viết  - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Hợp tác quốc tế,  Trường cao đẳng Lý Tự Trọng - đoạt giải Nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm
Ban tổ chức trao vòng hoa cho tiến sĩ Hoàng Văn Viết - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Hợp tác quốc tế, Trường cao đẳng Lý Tự Trọng - đoạt giải Nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm

Là một trong 3 tác giả giải Nhất với mô hình Hệ thống lạnh đa năng có giám sát, điều khiển và tự động hóa theo công nghệ 4.0, tiến sĩ Hoàng Văn Viết - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Hợp tác quốc tế, Trường cao đẳng Lý Tự Trọng - cho biết: “Mô hình có thể thực hiện nhiều chức năng như làm nóng, làm lạnh, thu hồi nhiệt thải, góp phần bảo vệ môi trường. Các thông số có thể tùy biến và điều khiển từ xa bằng điện thoại, máy tính, giúp tăng tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên”.

Với việc tích hợp nhiều sơ đồ nguyên lý khác nhau, mô hình phù hợp đào tạo từ bậc trung cấp đến sau đại học. Mô hình góp phần để người học tiếp cận công nghệ mới, theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, qua đó nâng cao hiệu quả dạy và học.

Đối với Kỳ thi kỹ năng nghề, ban tổ chức đã trao 14 giải Nhất, 22 giải Nhì và 28 giải Ba. Kỳ thi đã thu hút 245 thí sinh từ 31 trường cao đẳng, trung cấp và doanh nghiệp. Đạt giải nhất ở lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, Giàng Thị Ánh - Trường cao đẳng Viễn Đông - chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ giúp tôi học được nhiều kỹ năng mới, mà còn giúp tôi tự tin hơn vào tay nghề của mình, có thêm động lực học tập và làm nghề trong tương lai”.

Bà Trương Hải Thanh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, các cuộc thi đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần học thuật, khả năng sáng tạo và vận dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Bà đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục nghiên cứu, vận dụng thêm các công nghệ mới vào thiết kế thiết bị đào tạo.

Đối với học sinh, sinh viên, cần duy trì lòng yêu nghề, thường xuyên rèn luyện kỹ năng để sẵn sàng tham gia thị trường lao động sau khi tốt nghiệp, khẳng định chất lượng nguồn nhân lực của giáo dục nghề nghiệp TPHCM.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI