TPHCM tổ chức tiêm vắc xin cho người dân các tỉnh trở lại Thành phố

21/10/2021 - 16:18

PNO - Các điểm tiêm phải thuận tiện cho người dân từ các tỉnh, thành trở về dễ dàng tiếp cận, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Ngày 21/10, UBND TPHCM đã có công văn khẩn việc tổ chức tiêm vắc xin tập trung cho người dân từ các tỉnh, thành khác trở về thành phố.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho người dân từ các nơi trở về TPHCM làm việc, sinh sống được tiêm vắc xin phòng COVID-19 sớm và đầy đủ theo quy định, UBND thành phố đề nghị Sở Y tế cung ứng đầy đủ vắc xin và hỗ trợ đội tiêm theo đề xuất của UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức nhằm đáp ứng nhu cầu người dân.

Sở hướng dẫn các địa phương tổ chức địa điểm tiêm lưu động tại các khu vực phù hợp, thuận tiện cho người dân từ các tỉnh, thành trở về dễ dàng tiếp cận, đảm bảo an toàn tiêm chủng và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Công thương, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM và Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung chỉ đạo các cơ sở, doanh nghiệp khẩn trương rà soát, lập danh sách những người lao động chưa được tiêm vắc xin đầy đủ, đặc biệt là người từ các tỉnh, thành trở về và gửi thống kê số lượng cho Sở Y tế để phân bổ vắc xin.

UBND thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan này chủ động phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức tiêm vắc xin ngay cho người lao động đã được lập danh sách tại các địa điểm tiêm tập trung tại địa bàn cơ sở, doanh nghiệp trú đóng hoặc điểm tiêm mà các đơn vị quản lý lựa chọn.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI