TPHCM: Thực hư việc hiệu phó bị tố quấy rối tình dục đồng nghiệp

17/04/2023 - 16:06

PNO - Một giáo viên Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TPHCM) phản ánh bị phó hiệu trưởng nhiều lần quấy rối tình dục.

 

Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TPHCM)
Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TPHCM)

Thầy C. - giáo viên dạy kỹ năng sống tại Trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TPHCM) - vừa phản ánh đến báo chí về việc liên tục bị Phó hiệu trưởng của trường này quấy rối tình dục.

Cụ thể, cách đây hơn 1 tháng, khi thầy C. đang đứng hóng gió một mình tại ban công của trường ở lầu 2, thì ông T. - Phó hiệu trưởng nhà trường - tiến lại gần, dùng tay của mình chạm vào vùng riêng tư của thầy C. Sau đó khoảng 1 tuần, cũng tại vị trí ban công này, khi thầy C. đứng một mình, ông T. tiến đến nói chuyện, rồi dùng tay bóp vào vùng riêng tư của thầy C. và nói ra những câu nói nhạy cảm.

Đỉnh điểm là vào chiều 21/3, thầy C. đang từ nhà vệ sinh giáo viên nam đi ra, thì gặp ngay ông T. đứng trước cửa nhà vệ sinh. Mặc dù thầy C. tìm cách đi ra ngoài, nhưng ông T. chắn trước cửa, giữ thầy C. lại rồi dùng tay bóp mạnh, nhiều lần vào vùng riêng tư của thầy C. Đồng thời, ông T. còn nói ra nhiều câu mà theo thầy C. là rất thô tục.

Không chỉ vậy, ông T. cũng từng nhắn tin qua Zalo cho thầy C. với những lời lẽ không đứng đắn, thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Thầy C. cho biết rất bức xúc trước hành động của ông T. và yêu cầu nhà trường phải có hình thức xử lý kỷ luật đối với vị hiệu phó này. Đồng thời, thầy C. cũng muốn ông T. phải có buổi xin lỗi công khai về các hành động này.

Bà Lê Thị Ngọc Huệ - Hiệu trưởng nhà trường - xác nhận có nắm được thông tin ban đầu về sự việc xảy ra giữa thầy C. và Phó hiệu trưởng. Tuy nhiên, bà không tường tận vì sự việc diễn ra khi chỉ có 2 người. Bà cũng nêu khả năng ông T. trong giao tiếp với bạn bè quá gần gũi, vô tư nên xảy ra chuyện hiểu lầm. 

Trong khi đó, ông T. cũng xác nhận vài lần có những hành động không đúng, vỗ và bóp vào những vùng nhạy cảm của thầy C., nhưng chủ yếu là "giỡn, ghẹo vì coi thầy C. như anh em thân thiết trong nhà". Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh cho biết sẽ xác minh, làm rõ thông tin về sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh.

 

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI