TPHCM thêm 900 tỷ đồng hỗ trợ người lao động ảnh hưởng dịch bệnh

05/08/2021 - 14:22

PNO - Sáng 5/8, UBND TPHCM phối hợp UB Mặt trận Tổ quốc Việt nam TPHCM tổ chức hội nghị trực tuyến thông tin về việc triển khai gói hỗ trợ thứ 2, theo Nghị quyết 68 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM - thông tin Thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ đợt 2 cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết 09/2021 của Hội đồng Nhân dân TPHCM.

Theo đó, người lao động tự do sẽ tiếp tục được hỗ trợ với mức 1,5 triệu đồng/người, bằng mức hỗ trợ lần một và bằng với số lao động dự kiến 334.192 người của đợt 1. Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách Thành phố.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu các địa phương triển khai gói hỗ trợ, hoàn thành đến ngày 10/8
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu các địa phương triển khai gói hỗ trợ, hoàn thành đến ngày 10/8

Song song, các hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ lao động nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động, khu vực bị phong tỏa... gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố cũng được hỗ trợ một lần với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/hộ.

Trong đó, nguồn ngân sách Thành phố là 1 triệu đồng/hộ và nguồn kinh phí vận động xã hội hóa của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM là 500.000 đồng/hộ.

Ước tính, Thành phố có khoảng 250.000 hộ thuộc các đối tượng nói trên.

Với tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến 900 tỷ đồng, Thành phố sẽ triển khai hỗ trợ từ nay đến ngày 10/8.

TP bổ sung hỗ trợ cho dự kiến 250.000 hộ nghèo, cận nghèo...
TPHCM bổ sung hỗ trợ cho dự kiến 250.000 hộ nghèo, cận nghèo...

Cũng tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, liên quan triển khai nội dung Nghị quyết 68 của Chính phủ, hiện Thành phố có 2 việc để làm. Một là bổ sung một số đối tượng mới mà Nghị quyết 09 của Hội đồng Nhân dân TPHCM không có như họa sĩ, đạo diễn, diễn viên (viên chức hoạt động nghệ thuật không bao gồm các đơn vị nghệ thuật lực lượng vũ trang).

2 là, bổ sung cập nhật lại mức hỗ trợ có chênh lệch thiếu từ gói hỗ trợ 09 của Hội đồng Nhân dân TPHCM so với Nghị quyết 68 của Chính phủ; đồng thời triển khai gói hỗ trợ đào tạo nghề, tái đào tạo, nâng cao tay nghề.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI