TPHCM sẽ chi tiền mua xe thang chữa cháy cao 55m và hàng loạt trang bị PCCC khác

12/07/2023 - 11:25

PNO - Sáng 12/7, tại kỳ họp thứ mười HĐND TPHCM khóa X, đại biểu HĐND TPHCM biểu quyết thông qua Nghị quyết về hỗ trợ kinh phí cho Công an TPHCM mua sắm các trang thiết bị, phương tiện cấp thiết phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

HĐND TPHCM đã chấp thuận hỗ trợ cho Công an TPHCM dự toán kinh phí với hơn 119 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố năm 2023 để mua sắm trang thiết bị, phương tiện cấp thiết phục vụ công tác PCCC và CHCN.

Đại biểu HĐND TPHCM dơ tay đồng ý thực hiện Nghị quyết
Đại biểu HĐND TPHCM đồng ý thực hiện Nghị quyết

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trình nội dung này với HĐND TPHCM khóa X, nhằm trang bị thêm phương tiện phục vụ chữa cháy, cứu nạn cho cảnh sát cứu hỏa trên địa bàn. Kinh phí được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố năm 2023.

Số tiền trên dùng mua sắm các trang thiết bị, gồm xe thang chữa cháy 55m trở lên, xe hút khói và cứu nạn cứu hộ, robot chữa cháy và cứu hộ tự hành; thiết bị dò tìm, quan sát trong không gian hạn chế, thiết bị cảm biến dò tìm người bị nạn, phao cứu nạn, cứu hộ tự hành, dụng cụ phá dỡ đa năng, quần áo chuyên dụng cho người trực tiếp chữa cháy, xử lý hóa chất, bộ khí tài phòng độc cách ly, camera nhiệt chuyên dụng, găng tay cách điện…

Sau khi được hỗ trợ kinh phí, HĐND TPHCM đề nghị Công an TPHCM thực hiện mua sắm theo đúng quy định pháp luật có liên quan.

Song song đó, HĐND TPHCM đã đồng ý thông qua Nghị quyết về Quy định mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho đội trưởng, đội phó đội dân phòng và trang bị phương tiện PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng trên địa bàn TPHCM.

Đội trưởng đội dân phòng được hưởng mức hỗ trợ hàng tháng bằng 20% lương tối thiểu vùng, đội phó đội dân phòng được hưởng mức hỗ trợ hàng tháng bằng 15% lương tối thiểu vùng.

Số lượng phương tiện PCCC và CNCH trang bị cho 1 đội dân phòng được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết. Với lực lượng dân phòng đã được trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và CNCH theo định mức bằng hoặc cao hơn quy định tại Nghị quyết này thì tiếp tục sử dụng cho đến khi phương tiện hết niên hạn sử dụng hoặc bị hỏng phải thay thế. Trường hợp chưa được trang bị hoặc đã được trang bị nhưng thấp hơn số lượng quy định thì thực hiện theo Nghị quyết này.

Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư, trang bị các phương tiện PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng để đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó, việc quản lý, bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện PCCC và CNCH trang bị cho đội dân phòng được thực hiện theo Thông tư số 17/2021/TT-BCA của Bộ Công an quy định về quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC và CNCH.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI