TPHCM phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép

28/07/2020 - 10:04

PNO - Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, cả 9 người đều nhập cảnh trái phép vào quận 12, TPHCM. Hiện cơ quan chức năng đã đưa tất cả đi cách ly tại khu C, huyện Củ Chi.

 

Nhân viên y tế hướng dẫn người đến khai báo y tế tại sân bay.
Nhân viên y tế hướng dẫn người đến khai báo y tế tại sân bay

Sáng 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, cơ quan chức năng tại quận 12 phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép, bao gồm 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam. Khi phát hiện, địa phương đã liên hệ với khu C, huyện Củ Chi để đưa cả 9 người này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin thêm, từ tháng 5/2020 đến nay, TPHCM đã phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép. Nhằm kiểm soát tốt và phát hiện kịp thời các trường hợp này trung tâm đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19, tăng cường hoạt động giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Ngoài ra, trung tâm đề nghị mỗi một người dân là một tai mắt giám sát dịch bệnh, khi phát hiện người đến địa phương không khai báo y tế theo quy định, hay nhập cảnh trái phép hãy thông tin đến chính quyền địa phương.

TPHCM cũng đang giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về đây lưu trú. Hiện tại số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 404 người. Số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 237 người, khuyến cáo người dân phòng, chống dịch COVID-19 bằng cách đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay, hạn chế đến nơi đông người,...

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI