TPHCM lên tiếng về hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt

21/03/2022 - 18:00

PNO - Trước phản ánh của các hành khách nữ bị quấy rối tình dục khi đi xe buýt tại TPHCM, Sở Giao thông vận tải đã có nhiều hướng xử lý.

 

Xe buýt màu cam mang thông điệp chống quấy rối tình dục
Xe buýt màu cam mang thông điệp chống quấy rối tình dục

Chiều 21/3, tại cuộc họp báo thông tin về phòng, chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế TPHCM, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải TPHCM - cho biết trước phản ánh của các hành khách đi xe buýt, đặc biệt là hành khách nữ bị quấy rối tình dục, đơn vị đã có nhiều hướng xử lý, phòng, chống hành vi trên.

Theo đó, thời gian qua, công tác phòng chống quấy rối tình dục trên xe buýt được tuyên truyền thường xuyên cũng như áp dụng các giải pháp đặt camera, phối hợp tài xế trong tình huống người dân phản ảnh.

Hiện nay, hầu hết các nhà chờ, bến bãi xe buýt đều có camera giám sát. TPHCM có hơn 2.000 xe buýt chạy các tuyến nội địa, 100%  xe buýt đều trang bị hệ thống camera. Ông Hải cho biết: "Mỗi xe có 4 camera gồm 1 camera giám sát an toàn giao thông, 1 camera giám sát lái xe và 2 camera gắn ở đầu và cuối xe để giám sát tình hình an ninh trật tự trên xe. Ngoài ra, sở cũng thường xuyên tổ chức tập huấn phòng, chống quấy rối tình dục cho tài xế và phụ xe bus. Sở Giao thông vận tải TPHCM khuyến khích hành khách tố giác ngay khi xảy ra vụ việc quấy rối tình dục".

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng xây dựng các quy chế phối hợp với công an, tập huấn tài xế, tiếp viên các nghiệp vụ xử lý đối với hành khách có phản ánh bị quấy rối tình dục… Khi bị quấy rối, hành khách cũng có thể phản ánh qua tổng đài 1022, báo với lái xe... để kịp thời trích xuất camera thu thập chứng cứ và xử lý. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI