TPHCM không "ngăn sông cấm chợ"

05/04/2020 - 21:25

PNO - TPHCM không "ngăn sông cấm chợ". Các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố sẽ chỉ kiểm tra y tế của người đi đường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Kiểm tra y tế tại cửa ngõ phía Đông TPHCM

Ghi nhận tại cửa ngõ phía Đông của TPHCM - đoạn tiếp giáp cầu Đồng Nai vào ngày đầu tiên "lập chốt", một số người dân khá bất ngờ khi lực lượng chức năng chặn xe, hướng dẫn vào kiểm tra thân nhiệt. Tuy nhiên, tất cả người đi đường đều ủng hộ việc lập chốt kiểm tra y tế, nhiều người cảm ơn TPHCM đã lập chốt để siết chặt kiểm soát dịch bệnh.

Toàn cảnh chốt chặn kiểm tra y tế người dân tại cửa ngõ TPHCM
Các trạm, chốt được lập để đảm bảo kiểm tra y tế người ra, vào địa phận TPHCM 

Do thời tiết TPHCM đang nắng nóng, nên nhiều người đi đường có thân nhiệt cao. Lực lượng chức năng đã bố trí lều để những người này nghỉ ngơi, sau đó đo lại nhiệt độ lần nữa để xác định chính xác tình trạng y tế. Nếu nhiệt độ trở lại bình thường thì sẽ tiếp tục lưu thông, nếu xác định có thân nhiệt cao thì sẽ cách ly y tế. 

100% người dân đều nghiêm chỉnh chấp hành
Tất cả người đi đường đều vui vẻ chấp hành việc kiểm tra y tế trước khi vào thành phố

Trong ngày nay, TPHCM đã triển khai 62 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố; các bến tàu, bến xe, nhà ga... trên địa bàn.

Có mặt tại chốt kiểm tra cửa ngõ phía Đông thành phố, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - khẳng định: “Việc lập các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra, vào TPHCM không phải là "ngăn sông cấm chợ", mà là để kiểm tra y tế người lưu thông trên đường; kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của người dân nhằm kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan".

Lực lượng chức năng phân luồng phiên tiện trước khi kiểm tra y tế
Lực lượng chức năng phân luồng phương tiện trước khi kiểm tra y tế

 

Nhân viên y tế tieesns hành mặt đồ bảo hộ trước khi kiểm tra y tế người tham gia giao thông
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trước khi kiểm tra y tế người tham gia giao thông

 

Tài xế xe khách và tất cả hành khách đi trên xe đều được kiểm tra y tế.
Tài xế xe khách và tất cả hành khách đi trên xe đều được kiểm tra 

 

NHiều trước hợp đi nắng, nền nhiệt lên cao, phải được kiểm tra nhiều lần
Những người thân nhiệt cao sẽ được kiểm tra lại lần nữa để tránh trường hợp người bình thường nhưng nhiệt độ cơ thể cao do trời nắng

 

Những trường hợp có thân nhiệt cao, biểu hiện nóng nhẹ được đưa vào khu vựa nghỉ mát. Để đảm bảo an toàn, lực lượng đã phun xịt quanh khu vực này
Khu vực chờ đo lại thân nhiệt luôn được khử trùng để đảm bảo an toàn.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI