TPHCM kéo dài tháng cao điểm tiêm vắc xin cho trẻ em và học sinh

19/09/2022 - 17:48

PNO - Ngành Giáo dục TPHCM tiếp tục kéo dài tháng cao điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em và học sinh nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm năm học mới.

Từ nay đến hết tháng 9 TPHCM dự kiến triển khai tiêm vắc xin cho thêm 150.000 học sinh.
Từ nay đến hết tháng 9/2022, TPHCM dự kiến triển khai tiêm vắc xin cho thêm 150.000 học sinh.

Ngày 19/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có công văn về tiếp tục tăng cường tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đối với cán bộ, giáo viên và học sinh.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ gia tăng, sở yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, TP.Thủ Đức kéo dài tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em và học sinh tiếp tục đến hết tháng 9/2022. Các đơn vị thường xuyên cập nhật số liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh theo từng trường trên địa bàn. Tiếp tục công tác vận động, thuyết phục phụ huynh học sinh đưa trẻ đi tiêm mũi 1, mũi 2 nếu chưa tiêm; đối với học sinh từ 12 - 18 tuổi tiếp tục tiêm mũi 3 nếu đã tiêm mũi 1 và 2.

Chỉ đạo cơ sở giáo dục trên địa bàn đánh giá, phân tích nguyên nhân phụ huynh học sinh chưa đồng thuận cho con đi tiêm. Báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Thủ Đức hoặc các quận, huyện để được hướng dẫn đẩy mạnh công tác truyền thông. Tiếp tục rà soát lịch tiêm cụ thể của từng đối tượng (đến thời điểm tiêm mũi nhắc, đủ thời gian tiêm sau khi nhiễm…), kịp thời đăng ký lịch tiêm với ngành y tế.

Theo thống kê, có khoảng 150.000 học sinh đang được lên lịch tiêm vắc xin từ nay đến hết tháng 9, trong đó, tập trung nhiều ở các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Củ Chi, TP.Thủ Đức.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI