TPHCM: Hàng loạt tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế

15/06/2021 - 12:05

PNO - 73 tổ chức, 44 cá nhân vi phạm là kết quả thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được Sở Y tế TPHCM tổ chức trong 6 tháng đầu năm 2021.

Với nội dung thanh tra, kiểm tra hành chính, Sở Y tế TPHCM cho biết đã triển khai 2 cuộc thanh tra đột xuất  toàn diện hoạt động Bệnh viện quận 6 và Bệnh viện quận Gò Vấp. Thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng với số cuộc kiểm tra theo kế hoạch là 1 cuộc, số đơn vị được kiểm tra là 13/ 40 đơn vị theo danh sách.

Việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được Sở Y tế TPHCM tổ chức với 6 cuộc. Những lĩnh vực thanh tra, kiểm tra chủ yếu là khám chữa bệnh, dược - trang thiết bị y tế - mỹ phẩm, dự phòng.

Một cơ sở thẩm mỹ chui ở quận 6 bị kiểm tra đột xuất vào ngày 2/3/2021
Một cơ sở thẩm mỹ chui ở quận 6 bị kiểm tra đột xuất vào ngày 2/3/2021

Kết quả thanh tra, kiểm tra cho thấy 73 tổ chức, 44 cá nhân vi phạm.

Nội dung vi phạm chủ yếu quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Quảng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; vi phạm ghi nhãn hàng hóa…

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI