TPHCM gửi văn bản hỏa tốc sau khi Bình Dương chặn kiểm tra xe gây ùn tắc Quốc lộ 1

14/08/2021 - 22:03

PNO - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đề nghị các đơn vị tỉnh Bình Dương trên Quốc lộ 1 tạo điều kiện, bố trí làn riêng, không kiểm tra phương tiện có giấy nhận diện.

Chiều 14/8, Sở GTVT TPHCM có công văn hỏa tốc gửi Sở GTVT, Công an tỉnh, UBND TP. Dĩ An của tỉnh Bình Dương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển hàng hóa trên Quốc lộ 1 trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Các đơn vị chức năng tỉnh Bình Dương chặn làn ô tô trên Quốc lộ 1 và kiểm tra tất cả xe vào Khu công nghiệp Sóng Thần làm khu vực này ùn tắc nghiêm trọng trong trưa 15/8. Ảnh: P.S
Các đơn vị chức năng tỉnh Bình Dương chặn làn ô tô trên Quốc lộ 1 và kiểm tra tất cả xe vào Khu công nghiệp Sóng Thần khiến khu vực này ùn tắc nghiêm trọng trong buổi trưa ngày 14/8 - Ảnh: P.S

Sở GTVT TPHCM thông tin, vào trưa cùng ngày, các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã lắp đặt dải phân cách bê tông chặn ngang làn ô tô trên Quốc lộ 1 theo hướng An Sương đi TP. Thủ Đức (gần đoạn giao với đường Lê Trọng Tấn, thuộc TP. Dĩ An), chỉ để lại làn xe hỗn hợp lưu thông.

Việc triển khai này chưa trao đổi, thống nhất với các cơ quan chức năng TPHCM đã gây bị động cho lực lượng chức năng TPHCM và làm ùn tắc trên Quốc lộ 1 - là trục đường huyết mạch quốc gia. Đến 14g, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã tháo dỡ dải phân cách.

Bên cạnh đó, cũng trong ngày 14/8, chốt kiểm dịch của tỉnh Bình Dương tại vị trí cổng Khu công nghiệp Sóng Thần đã dừng và kiểm tra toàn bộ phương tiện đi vào, kể cả xe có giấy nhận diện (mã QR) của ngành giao thông cấp, dẫn đến ùn tắc Quốc lộ 1 tại khu vực nút giao thông Sóng Thần.

Điều này chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng tại Công văn số 1015/TTg-VT ngày 27/7/2021 về tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, xe đưa đón công nhân - chuyên gia được lưu thông thuận lợi khi đi, đến hoặc qua khu vực thực hiện Chỉ thị 16.

Theo Sở GTVT TPHCM, Quốc lộ 1 đoạn từ ranh tỉnh Đồng Nai đến ranh tỉnh Long An đã được Bộ GTVT giao UBND TPHCM quản lý tại Quyết định số 2250/QĐ-BGTVT ngày 26/7/2004.

Do đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị của tỉnh Bình Dương trao đổi, thống nhất phương án với lực lượng chức năng của TPHCM trước khi triển khai các giải pháp liên quan đến tổ chức phân luồng giao thông trên Quốc lộ 1 trong phạm vi nêu trên. Không bố trí các chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1 để đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện lưu thông hàng hóa.

Sở GTVT TPHCM cũng đề nghị Bình Dương chỉ đạo lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 của địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông; không kiểm tra các phương tiện có giấy nhận diện (mã QR) tại chốt, trên các tuyến đường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng tại Công văn số 1015.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI