TPHCM đón chào những công dân đầu tiên năm 2023

01/01/2023 - 01:27

PNO - Đồng hồ vừa điểm sang năm 2023 cũng là lúc các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ TPHCM đón chào công dân đầu tiên, báo hiệu một năm mới an lành.

23g00, ngày 31/12/2022, thai phụ đang cố gắng sinh con bằng sự hỗ trợ của ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ TPHCM.
23g ngày 31/12/2022, thai phụ Thư Uyên (25 tuổi, ở TP Thủ Đức) đang cố gắng sinh con bằng sự hỗ trợ của ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ TPHCM. Để cổ vũ tinh thần cho chị, ê-kíp bác sĩ đã đồng ý cho người nhà vào bên cạnh.
Được biết, chị Thư Uyên dự sinh ngày 4/1/2023 nhưng đến chiều hôm nay chị đã chuyển dạ và được đưa đến bệnh viện chờ sinh
Được biết, chị Thư Uyên dự sinh ngày 4/1/2023 nhưng đến chiều 31/12/2022 chị đã chuyển dạ và được đưa đến bệnh viện chờ sinh.
Đúng 0g, chị sinh một bé trai chào đời khỏe mạnh, báo hiệu một năm mới an lành
Đúng 0g ngày 1/1/2023, chị sinh con trai. Bé chào đời khỏe mạnh, báo hiệu một năm mới an lành.
Chị Duyên xúc động: Bé là con thứ 2 của tôi, còn vài ngày nữa mới đúng ngày dự sinh nên tôi cũng không ngờ con chọn cất tiếng khóc chào đời ngay khoảnh khắc thiêng liêng này
Chị Uyên xúc động: "Bé là con thứ hai của tôi, còn vài ngày nữa mới đúng ngày dự sinh, tôi không ngờ con "chọn" cất tiếng khóc chào đời ngay khoảnh khắc thiêng liêng này".
Cảm nhận được hơi ấm của mẹ khi tiếp xúc da kề da, bé trai liền ngoan ngoãn ngủ ngon lành
Cảm nhận được hơi ấm của mẹ khi tiếp xúc da kề da, bé trai ngoan ngoãn ngủ ngon lành.
Chỉ 1 phút sau đó, bé gái con của sản phụ Phạm Thùy Dương (26 tuổi) cũng đã chào đón năm mới.
Chỉ 1 phút sau đó, bé gái con của sản phụ Phạm Thùy Dương (26 tuổi) cũng đã ra đời, chào đón năm mới.
Những thiên thần chào đời khỏe mạnh, an toàn, tiếng khóc to rõ báo hiệu một năm mới thật suông sẻ, hạnh phúc.
Những thiên thần chào đời khỏe mạnh, an toàn, tiếng khóc to rõ báo hiệu một năm mới thật suôn sẻ, hạnh phúc.
Tiếp theo lần lượt 3 sản phụ vượt cạn thành công, trong đó có 2 em bé được sinh thường và 1 em bé sinh mổ. Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thanh Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho biết trong hôm nay có khoảng 30 thai phụ đến bệnh viện chờ sinh. Trong khoảnh khắc chào đón năm mới, có 8 công dân nhí ra đời.
Tiếp theo lần lượt 3 sản phụ vượt cạn thành công, trong đó có 2 em bé sinh thường và 1 bé sinh mổ. Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thanh Hải - Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM - cho biết, trong ngày 31/12/2022 có khoảng 30 thai phụ đến bệnh viện chờ sinh. Trong khoảnh khắc chào đón năm mới, có 8 công dân nhí ra đời.
“Trong năm nay số lượng sinh ở bệnh viện cũng giảm so với những năm trước khoảng 20%, đây là cơ hội để bệnh viện có những cải tiến tăng cường phục vụ người bệnh tốt hơn”, bác sĩ Hải cho biết.
“Ngày cuối năm năm nay số lượng sinh ở bệnh viện giảm so với các năm trước khoảng 20%, đây là cơ hội để bệnh viện có những cải tiến tăng cường phục vụ sản phụ tốt hơn” - bác sĩ Hải cho biết.
Bác sĩ Hải tặng quà chúc mừng sản phụ và gia đình trong ngày đầu năm mới 2023.
Bác sĩ Hải tặng quà chúc mừng sản phụ và gia đình trong khoảnh khắc đầu năm mới 2023.

Phạm An

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=