TPHCM: Đẩy mạnh công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước

29/10/2021 - 09:49

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo đẩy mạnh công tác cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa (CPH) và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) và DN có vốn góp của nhà nước.

Theo đó, trong khi số lượng DNNN của TPHCM phải thực hiện CPH đến hết năm 2020 theo phê duyệt của Thủ tướng là 38, thì đến hết thời hạn này, vẫn chưa có DNNN nào được công bố giá trị DN theo đúng mục tiêu đã đề ra. Công tác lập, thẩm định và phê duyệt phương án cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới của 45 DNNN trong giai đoạn 2016-2020 chưa được phê duyệt theo thời hạn quy định.

UBND TPHCM muốn thúc đẩy nhanh các kế hoạch cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước - Ảnh minh họa
UBND TPHCM đang thúc đẩy các kế hoạch cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước - Ảnh minh họa

Một số sở, ngành chức năng chưa chủ động, tích cực trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, còn tâm lý e ngại, đùn đẩy trách nhiệm, chờ đợi chỉ đạo, chưa chủ động tham mưu, đề xuất xử lý, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của DN.

UBND TPHCM đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, các tổng công ty, công ty độc lập… khẩn trương, nghiêm túc tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh việc thực hiện công tác quan trọng này. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI