TPHCM chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp Một

08/12/2021 - 09:25

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành văn bản khẩn về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TPHCM chỉ đạo tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp Một cho đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 13/12/2021, thành phố chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho khối lớp 9, lớp 12 đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. TP. Thủ Đức, các quận, huyện kiểm tra, thẩm định và phê duyệt kế hoạch, phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Ông Nguyễn Văn hiếu - Gíam đốc Sở GD-ĐT TPHCM tại kỳ họp thứ tư, HĐND TP khóa X
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TP tại kỳ họp thứ tư, HĐND TPHCM khóa X

Sau thời gian thí điểm việc tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9, lớp 12 (từ ngày 13/12 đến hết 25/12/2021), UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Thủ Đức, các quận, huyện tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND TPHCM xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

Sáng nay, 8/12, tại ngày làm việc thứ hai, kỳ họp lần thứ tư, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM thông tin thêm, song song với nội dung UBND TPHCM chỉ đạo nêu trên, Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến song song với trực tiếp, do có nhiều học sinh dự kiến chưa thể đến trường học trực tiếp vì nhiều lý do. “Dù thực hiện phương án nào thì các em học sinh cũng phải được đảm bảo việc học tập” - ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định.

Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, Thành phố dự kiến tổ chức kiểm tra giữa kỳ của năm học 2021-2022 vào ngày 20 tháng Giêng năm 2022 để các em có thời gian chuẩn bị.

Tuyết Dân - Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI