TPHCM cho phép tổ chức “hoạt động giáo dục đặc thù ngoài nhà trường” theo đơn vị lớp

04/04/2022 - 08:41

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM chưa cho phép tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, tuy nhiên “hoạt động giáo dục đặc thù” theo đơn vị lớp sẽ vẫn được tổ chức.

Trong buổi giao ban COVID-19 do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức mới đây, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, dù tình hình dịch trong các cơ sở giáo dục đã có chuyển biến tích cực và ngày càng ổn định hơn, song TPHCM vẫn chưa cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa bên ngoài nhà trường.

Theo ông Trọng, quan điểm hiện nay là các cơ sở giáo dục tập trung dạy học trực tiếp trong nhà trường, đạt yêu cầu về chuyên môn, thay vì tổ chức hoạt động giáo dục bên ngoài nhà trường thì tăng cường tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trong nhà trường. 

Các hoạt động giáo dục đặc thù ngoài nhà trường theo đơn vị lớp vẫn sẽ được tổ chức
Các hoạt động giáo dục đặc thù ngoài nhà trường theo đơn vị lớp vẫn sẽ được tổ chức

“Các hoạt động tham quan, học tập bên ngoài nhà trường với nhiều khối lớp, thậm chí là đến các tỉnh khác sẽ chưa được tổ chức trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, với các hoạt động giáo dục đặc thù theo đơn vị lớp, nếu cơ sở giáo dục không đủ điều kiện cơ sở vật chất trong nhà trường như trường chưa có hồ bơi phải phối hợp với đơn vị khác bên ngoài nhà trường để giảng dạy cho học sinh thì vẫn được tổ chức bình thường, đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch”, ông Trịnh Duy Trọng thông tin.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục chưa tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá, ngoại khoá bên ngoài nhà trường cho học sinh, sinh viên cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, công tác phòng chống dịch theo quy định khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa trong nhà trường.

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI