Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý trường không vội vàng chuyển đổi hình thức học tập

30/03/2022 - 14:18

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng nhấn mạnh trong buổi họp giao ban COVID-19 mới đây khi có đơn vị chuyển đổi hình thức học tập chưa đúng quy định.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM nhắc lại, việc chuyển đổi hình thức dạy học hiện nay đã được UBND TP trao quyền chủ động cho các nhà trường và ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện. Trong đó, nếu cùng một ngày lớp xuất hiện từ 2 F0 thì trường được quyết định chuyển đổi hình thức dạy học; nếu trong cùng một ngày trường xuất hiện từ 2 lớp F0 thì ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện quyết định chuyển đổi hình thức dạy học của trường.

Vì vậy, các trường cần xác định rõ trách nhiệm của mình, phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương để cân nhắc, chủ động chuyển đổi hình thức dạy học phù hợp của lớp học hoặc tham mưu với ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương chuyển đổi hình thức dạy học của trường.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng lưu ý trường học không được vội vàng khi chuyển đổi hình thức dạy học
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng lưu ý trường học không được vội vàng khi chuyển đổi hình thức dạy học

“Việc chuyển đổi trạng thái dạy học không được nóng vội, vội vàng. Tránh tình trạng quyết định chuyển đổi hình thức mà chưa có ý kiến chuyên môn của y tế, của ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện, sẽ gây khó khăn cho hoạt động giáo dục của nhà trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến phụ huynh, học sinh”, ông Dương Trí Dũng lưu ý.

Cũng theo ông Dũng, việc chuyển đổi trạng thái dạy học trong bối cảnh dịch không phải cứ là chuyển đổi từ trực tiếp sang dạy trực tuyến. Việc chuyển đổi trạng thái có thể được tổ chức theo hình thức tiết chế các hoạt động giáo dục của lớp, của trường để phù hợp với tình hình dịch bệnh trong trường, làm sao vừa đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh, đội ngũ, vừa duy trì được hoạt động dạy và học trực tiếp, đảm bảo quyền lợi học tập, rèn luyện của học sinh. 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Dương Trí Dũng đánh giá, tình hình dịch trong trường học hiện đã có dấu hiệu “hạ nhiệt”, các trường cũng đã rất quen tay trong việc xử lý các tình huống F0 xuất hiện trong trường, tổ chức linh hoạt hoạt động giảng dạy trong điều kiện dịch. Dù vậy, trường học không được phép chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép vừa dạy học vừa phòng chống dịch. 

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI