TPHCM chính thức có tên đường Lê Văn Duyệt

11/07/2020 - 18:14

PNO - Con đường mang tên mới cũng chính là nơi có lăng mộ của Đức Tả quân mà dân gian thường gọi là Lăng Ông Bà Chiểu.

Chiều 11/7, tại Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX, các đại biểu đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về việc bổ sung Quỹ tên đường và đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng - đoạn từ Cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu thuộc quận Bình Thạnh - thành đường Lê Văn Duyệt. Đây cũng chính là đoạn đường có lăng mộ của Đức Tả quân, dân gian thường gọi là Lăng Ông Bà Chiểu.

Đoạn đường đánh dấu đỏ chính thức mang tên Lê Văn Duyệt tại Q.Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Đoạn đường đánh dấu đỏ chính thức mang tên Lê Văn Duyệt tại quận Bình Thạnh, TPHCM - Ảnh: Quốc Ngọc

Quyết nghị này đến từ Tờ trình số 2638/TTr-UBND ngày 8/7/2020 thay thế Tờ trình số 2609/TTr-UBND ngày 7/7/2020 của UBND TPHCM về việc đặt tên mới, đổi tên đường trên địa bàn các quận 2, 3, 7, 9, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Củ Chi.

Đồng thời căn cứ trên báo cáo thẩm tra số 463/BC-HĐND ngày 8/7/2020 của Ban Đô thị HĐND thành phố và ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND thành phố; liên quan đến ý kiến thảo luận, có đại biểu đề nghị thêm nên đặt một văn bia trên đoạn đường mới đổi tên nhằm giáo dục thế hệ trẻ về công đức của Tả quân Lê Văn Duyệt.

Đại biểu còn đề nghị TPHCM triển khai mã vạch QR trên bảng tên đường để người dân có thể dùng điện thoại thông minh, các thiết bị di động để dễ dàng tìm hiểu về các nhân vật và sự kiện lịch sử liên quan đến tên đường, địa danh.

UBND thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghị quyết trên. Thường trực HĐND thành phố, các ban, tổ đại biểu, đại biểu HĐND thành phố giám sát chặt chẽ quá trình tổ chức thực hiện.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI