TPHCM: Camera giám sát trong suốt quá trình chấm thi tốt nghiệp THPT

09/07/2022 - 21:38

PNO - TPHCM sẽ triển khai chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ ngày 9-22/7. Camera an ninh, công an sẽ giám sát liên tục quá trình chấm thi 24/24 giờ mỗi ngày.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, TPHCM sẽ triển khai công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ ngày 9-22/7 tại duy nhất một hội đồng chấm thi, bao gồm cả phần tự luận và trắc nghiệm. 

Trong đó, công tác chấm thi tự luận sẽ triển khai từ ngày 9-22/7 và có 405 cán bộ tham gia. Công tác chấm thi trắc nghiệm sẽ thực hiện từ 11-22/7 với 92 cán bộ tham gia. TPHCM trang bị 1 máy chủ, 12 máy trạm và 12 máy quét ảnh có cấu hình đúng theo quy định để thực hiện chấm bài thi trắc nghiệm. 

 

TPHCM sẽ triển khai công tác chấm thi từ 9-22/7
TPHCM sẽ triển khai công tác chấm thi từ ngày 9-22/7

Thông tin chi tiết về phương án chấm thi tự luận, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, sẽ chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi tự luận đã được cán bộ chấm thi xong lần thứ hai theo tiến độ chấm thi và theo chỉ đạo của Trưởng ban chấm thi tự luận. Mỗi bài được một cán bộ chấm thi kiểm tra theo quy trình chấm lần thứ nhất theo đúng quy chế.

Với số lượng lớn bài thi trắc nghiệm và tự luận, lại triển khai chấm ở cùng một hội đồng, TPHCM thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình chấm thi. Cụ thể:

Phòng chứa bài thi tự luận, tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi tự luận phải an toàn, chắc chắn, phải được khóa và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa, thanh tra và công an.

Khu vực chấm thi trắc nghiệm nằm độc lập, trang bị đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng tốt cho công tác chấm thi trắc nghiệm. Phòng chứa bài thi trắc nghiệm, thùng hoặc chứa bài thi trắc nghiệm an toàn, chắc chắn, được khóa và niêm phong, trên nhãn niêm phong có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa, thanh tra và công an. Đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, bố trí camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24/24 giờ mỗi ngày, có công an, bảo vệ giám sát liên tục 24/24 giờ mỗi ngày.

Tương tự, đối với phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi tự luận, nơi thực hiện của Ban thư ký hội đồng thi và tổ thư ký ban chấm thi tại khu vực chấm thi phải có các thiết bị phòng chống cháy nổ, có camera an ninh giám sát, ghi hình tại phòng liên tục 24/24 giờ mỗi ngày, có công an bảo vệ, giám sát liên tục 24/24 giờ mỗi ngày. Khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải có sự chứng kiến của công an, thanh tra và ghi nhật ký đầy đủ.

 

TPHCM bố trí camera an ninh, công an giám sát liên tục 24/24 giờ mỗi ngày trong suốt quá trình chấm thi
TPHCM bố trí camera an ninh, công an giám sát liên tục 24/24 giờ mỗi ngày trong suốt quá trình chấm thi

Hàng ngày, trưởng ban chấm thi phối hợp với lực lượng công an và thanh tra kiểm tra tình trạng hoạt động của camera ở cả khu vực chấm thi tự luận và trắc nghiệm.

Song song đó, theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, TPHCM quy định cán bộ tham gia vào công tác chấm thi (bao gồm cả tự luận và trắc nghiệm) không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của ban chấm thi khi ra vào khu vực chấm thi. 

Đồng thời, bố trí thùng đựng điện thoại, vật dụng cá nhân của cán bộ tham gia chấm thi riêng biệt với khu vực chấm thi, phòng thi. Trong suốt thời gian cán bộ chấm thi, thư ký tổ chấm thi làm nhiệm vụ, thùng được khóa cẩn thận và niêm phong.

Ngay sau khi kết thúc công tác chấm thi, thiết bị lưu trữ dữ liệu (ổ cứng/thẻ nhớ) của camera được niêm phong dưới sự chứng kiến của trưởng ban chấm thi, công an, thanh tra và được Giám đốc Sở GD-ĐT bảo quản, lưu trữ. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào ngày 7, 8/7. TPHCM có trên 85.000 thí sinh dự thi tại 158 điểm thi. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI